Giáo dục

Để học sinh Bình Định thêm yêu và biết cách bảo vệ môi trường

Hồng Trang 31/08/2024 12:30

Thời gian qua, sở, ngành và chính quyền các địa phương của tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động bảo vệ môi trường cho học sinh, nâng cao nhận thức, tạo thói quen sống thân thiện, có trách nhiệm, giúp các em thêm yêu và biết cách bảo vệ môi trường.

Mới đây, Sở TN&MT Bình Định phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Tuy Phước tổ chức cuộc thi “rung chuông vàng” tìm hiểu về biển, đảo quê hương cho học sinh (HS) khối THCS huyện Tuy Phước. Tại cuộc thi, các thí sinh trả lời những câu hỏi xoay quanh kiến thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, các vấn đề về công tác bảo vệ môi trường (BVMT), tài nguyên biển, hải đảo; đa dạng sinh học; tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương nói riêng, môi trường sống nói chung cũng được ban tổ chức đưa vào nội dung thi.

hoc-sinh.png
Giáo dục học sinh về bảo vệ môi trường bằng việc giao nhiệm vụ cụ thể cho các em là cách nhiều trường THCS, THPT đang triển khai. Ảnh: Trường THPT Hoài Ân, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định

Ông Nguyễn Văn Nhung, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Biển và Hải đảo (Sở TN&MT Bình Định) cho biết cuộc thi là nơi để học sinh giao lưu, học hỏi, đồng thời nâng cao kiến thức về BVMT, hiểu về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống, đặc biệt là với đại dương…

Bên cạnh đó, Sở TN&MT Bình Định đã phối hợp với Phòng GD&ĐT TP Quy Nhơn tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển, đảo quê hương” cho HS lớp 4 và 5 thuộc 15 trường tiểu học trên địa bàn TP Quy Nhơn. Tại cuộc thi, các em học sinh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước; đưa ra thông điệp BVMT nói chung, môi trường biển nói riêng thông qua các bức vẽ sáng tạo và hồn nhiên.

Sở TN&MT tỉnh Bình Định còn phối hợp với UBND xã Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền “Vì một đại dương sạch không rác thải nhựa” cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Nhơn Châu. Trong chuỗi hoạt động này, học sinh thu gom rác thải gồm chai nhựa, lon các loại và vật dụng bằng nhựa đã qua sử dụng nộp cho ban tổ chức để đổi lấy đồ dùng học tập. Trong 1 ngày, ban tổ chức đã thu được gần 3.500 chai, lon các loại và trao gần 210 suất quà cho học sinh.

“Qua những hoạt động này, chúng tôi muốn truyền tải đến HS và mọi người thông điệp “Rác này không phải của chúng ta thải ra, nhưng trái đất này là của chúng ta”. Từ đó nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, hệ sinh thái. Hình thành thói quen giảm thiểu rác thải nhựa, bỏ rác đúng nơi quy định, tái sử dụng những chất thải trong sinh hoạt hằng ngày để góp phần bảo vệ đại dương và môi trường sống”, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Sở TN&MT Bình Định cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Để học sinh Bình Định thêm yêu và biết cách bảo vệ môi trường