Hơn 200 học sinh không thể đến trường vì cầu treo bị lũ cuốn

Hoàng Thơ|16/08/2024 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Còn 20 ngày nữa là năm học mới bắt đầu, tuy nhiên hơn 200 học sinh bán trú tại tỉnh Sơn La chưa biết đến trường bằng cách nào khi cầu treo qua suối bị lũ cuốn trôi vào cuối tháng 7 vừa qua.

Đó là số học sinh bán trú thuộc 5 bản ở điểm trường Huổi Sàng, Trường Tiểu học Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Thầy cô bơi qua suối đến lớp

Theo thầy giáo Hà Minh Công, Hiệu trưởng Trường tiểu học Chiềng Nơi, sau trận lũ cuốn, việc làm cầu tạm qua suối không thể triển khai được do lòng suối quá rộng, từ 70-80 mét, nước vẫn chảy xiết.
Các thầy, cô giáo điểm trường Huổi Sàng phải bơi qua suối đến lớp để chuẩn bị cho năm học mới. Phương án được nhà trường tính đến, trong trường hợp vào ngày khai giảng nếu không có lũ sẽ huy động phụ huynh cõng con em qua suối đến trường vào đầu tuần, đón về vào cuối tuần.

cau-treo.jpg
Khu vực cầu treo bị lũ cuốn khiến học sinh không thể đến trường, việc đi lại của người dân gặp khó khăn. (Ảnh cắt từ video)

Bản xa điểm trường nhất là 15km, bản gần nhất là 2km, học sinh đến trường bắt buộc phải qua suối. Để làm cầu treo kiên cố người dân sẽ không thể làm được vì kinh phí quá lớn. Nhà trường mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Nhà nước hỗ trợ sớm khắc phục làm tiếp cây cầu treo qua suối để học sinh đến trường đảm bảo an toàn.

Trường học vùng lũ chuẩn bị năm học mới


Chưa đầy 1 tuần nữa theo kế hoạch nhiều trường tiểu học và mầm non trong cả nước sẽ đón học sinh trở lại trường, chuẩn bị cho năm học mới. Thời điểm này, các trường học tại những bản bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và sạt lở đất đang khẩn trương dọn dẹp, và sửa chữa cơ sở vật chất. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, các thầy cô giáo đang vượt mọi khó khăn, chuẩn bị mọi điều kiện đón các em trở lại trường.

Nước vẫn ngập xung quanh điểm trường tiểu học Phiêng Nghè, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La. Nơi học tập của con em đồng bào dân tộc Thái. Rác từ khắp nơi dồn về nhiều vị trí quanh trường. Các thầy cô ngày nào cũng tới dọn để không hình thành ổ muỗi và dịch.

Ngay thời điểm nước lũ vừa dâng, giáo viên và phụ huynh trong bản kịp thời di dời nhiều bàn ghế và đồ dùng ra khỏi lớp. Đồ đạc còn sót lại đều hư hỏng hết. Sau mưa lũ lại đúng thời điểm đón các em học sinh đến trường, tất cả mọi người không ai bảo ai cùng nhau tẩy rêu khắp sân và tường lớp học để các con không bị trơn ngã khi đến trường.

Còn tại trường TH-THCS Long Hẹ, Thuận Châu, Sơn La, sau trận mưa lớn, các thầy cô giáo không quản thời tiết bất lợi tích cực dọn vệ sinh khuôn viên, chuẩn bị trang thiết bị, sách vở, cơ sở vật chất phục vụ bán trú, để những học sinh vùng cao nơi đây có một năm học mới đầy đủ, thuận lợi hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hơn 200 học sinh không thể đến trường vì cầu treo bị lũ cuốn