Đêm nay, vùng núi miền Bắc cần đề phòng mưa đá và lốc xoáy

Hải Dương|25/03/2020 09:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vùng núi tiếp tục có mưa, mưa rào rào trên diện rộng và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đêm qua về trưa nay (25/3), do chịu tác động của vùng hội tụ gió trên cao, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng, nhiều địa phương có mưa vừa, một số nơi có mưa to, có nơi mưa rất to. Cụ thể, Phố Ràng (Lào Cai) 54mm, TX.Cao Bằng (Cao Bằng) 65mm, Thác Riềng (Bắc Cạn) trội hơn 68mm, Long Phúc (Lào Cai) 76mm. Bắc Quang (Hà Giang) 72mm, Thất Khê (Cao Bằng) 77mm, Chợ Rã (Bắc Cạn) 90mm, Nguyên Bình (Cao Bằng) 82mm. Đầu Đẳng (Bắc Cạn) mưa rất to với lượng 124mm.

Đêm nay, vùng núi miền Bắc cần đề phòng mưa đá và lốc xoáy

Tại tỉnh Lào Cai mưa đá với cường độ từ trung bình đến mạnh đồng loạt “tấn công” nhiều địa phương. Mưa đá và gió xoáy mạnh đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản, cây ăn quả, lúa, hoa màu các loại của Nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng. Gió lốc giật sập 01 cầu treo lớn bắc qua sông Chảy (Bảo Yên), sét trong cơn giông phóng xuống cướp đi sinh mạng một người dân.

Hiện vùng hội tụ trên cao gây thời tiết xấu vẫn tồn tại. Dự báo đêm về sáng ngày 26/3, các tỉnh vùng núi tiếp tục có mưa, mưa rào trên diện rộng và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Vì vậy, người dân khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể lại xảy ra gây thiệt hại. Phòng ngừa mưa to cục bộ sinh lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, sạt lở đất đá nơi có địa hình dốc.

Hải Dương

Bài liên quan
  • Bắc Bộ: Đêm nay đề phòng dông lốc, mưa đá
    Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông. Người dân cần đề phòng hình thái thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nay, vùng núi miền Bắc cần đề phòng mưa đá và lốc xoáy