Di dời hơn 8.000 con lợn ở Lâm Đồng ra khỏi trang trại do ô nhiễm môi trường

Hồng Tú|16/12/2023 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công ty Trường Thịnh Farm đã di dời toàn bộ đàn lợn hơn 8.300 con ra khỏi trang trại và cam kết thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường.

UBND huyện Đạ Tẻh cho biết, qua kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, Công ty Trường Thịnh Farm đã di dời toàn bộ đàn lợn hơn 8.300 con ra khỏi trang trại như đã cam kết với chính quyền địa phương và người dân Thôn 1 (xã Triệu Hải). 

di-doi-lon.jpg
Di dời 8.300 con lợn vì ô nhiễm môi trường

Sau khi di dời đàn lợn, chính quyền địa phương yêu cầu chủ trang trại thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường như đã cam kết. Đồng thời, xây dựng các hạng mục hệ thống bảo vệ môi trường theo đúng cam kết và các quy định hiện hành của pháp luật. Công tác khắc phục ô nhiễm của trại chăn nuôi heo này được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ.

Sau khi hệ thống bảo vệ môi trường hoàn thành, UBND huyện Đạ Tẻh sẽ giao cơ quan liên quan tiến hành thẩm định và mời đại diện các hộ dân Thôn 1 (xã Triệu Hải) kiểm tra, nghiệm thu. Khi đã đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu thì UBND huyện Đạ Tẻh mới thống nhất để Công ty Trường Thị Farm tiếp tục tái đàn. Sau khi tái đàn, nếu tiếp tục để xảy ra ô nhiễm, hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân thì Công ty Trường Thịnh Farm buộc phải thực hiện cam kết dừng ngay việc chăn nuôi theo quy định.

Tuy nhiên, theo người dân, mặc dù Công ty đã di chuyển hết đàn heo, nhưng tình trạng mùi hôi thối từ trại heo vẫn phát tán ra môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm nêu trên, UBND huyện Đạ Tẻh đang giao cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính đối với trại chăn nuôi heo theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời hơn 8.000 con lợn ở Lâm Đồng ra khỏi trang trại do ô nhiễm môi trường