Dịch vụ ăn uống “đìu hiu” khách bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19

Đức Hiếu – Ngọc Hằng|18/02/2020 09:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội trở nên vắng vẻ, thưa khách. Nhiều quán ăn trước kia vốn rất đông khách thì nay đã giảm tới 2/3, khiến nhiều chủ cửa hàng hết sức lo lắng.

VIDEO: Dịch vụ ăn uống “đìu hiu” khách bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19

Thông thường sau Tết, vào tháng Giêng các dịch vụ ăn uống trở nên hết sức sôi động. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Hà Nội trở nên vắng vẻ, thưa khách.

Dọc con đường ăn uống ở Tp. Hà Nội như phố Tạ Hiện, phố Hàng Buồm, phố Nhà Thờ… thời điểm này các quán nhậu đều đìu hiu thực khách, đối lập với cảnh nhộn nhịp bên trong các hàng quán như trước đây. Từ khi Nghị định 100 nâng mức xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông có hiệu lực, các quán nhậu ở đây bắt đầu thưa thớt khách nhậu và đến đợt dịch Covid 19 thì khách vắng hẳn dù đang là mùa tiệc tùng gặp mặt đầu năm.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên hầu hết các dịch vụ ăn uống trở nên vắng vẻ, ít khách

Anh Phạm Hồng Thái một chủ cửa hàng ăn uống ở phố Tạ Hiện cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, quán ăn nhà tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng khách tới ăn giảm tới 2/3 so với trước đó. Trước tình hình này, tôi phải cho một số nhân viên tạm nghỉ làm, khi nào hết dịch thì đi làm trở lại. Bởi doanh thu của hàng quán giảm mạnh, nếu vẫn duy trì lượng người làm như vậy thì sẽ bị lỗ lớn và không có đủ tiền để trả lương cho nhân viên và chi phí mặt bằng”.

Tình trạng đìu hiu, vắng khách không chỉ diễn ra tại các quán ăn nhỏ mà tại các nhà hàng lớn, quán bia cũng vậy, không còn cảnh tấp nập, nhộn nhịp khách đến ăn, nhậu vào những buổi trưa, chiều hay ngày cuối tuần.

Để phòng chống dịch do Covid 19, thay vì ăn uống ở hàng quán, người dân đã chọn ăn uống tại gia đình để tránh những nơi đông người

Anh Nguyễn Văn Quốc, người dân phường Trung Hòa chia sẻ: “Để giảm nguy cơ lây nhiễm virut Covid 19 thời gian gần đây, gia đình chỉ ăn uống ở nhà, rất hạn chế ăn uống ở những nơi đông người nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.”

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, quận Cầu Giấy cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp thì ăn uống ở nhà là sự lựa chọn số một. Trước đây vào cuối tuần gia đình chị thường tới các nhà hàng, quán ăn để ăn tối nhưng từ khi xuất hiện dịch Covid 19 thì gia đình chị cũng đã hạn chế đi ăn ở ngoài.”

Việc lượng khách đến các nhà hàng hạn chế đã khiến doanh thu của nhiều nhà hàng, quán ăn sụt giảm nhưng điều này cũng cho thấy một sự tích cực, đó là người dân đã có ý thức cao, tuân thủ khuyến cáo, hạn chế tụ tập nơi đông người, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh do virus Covid 19 gây ra. Nhiều nhà hàng cũng đã chủ động tuân thủ các quy định của cơ quan chức năng, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đức Hiếu – Ngọc Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ ăn uống “đìu hiu” khách bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19