Điện Biên: 7 người thương vong và mất tích do mưa lũ tại Mường Pồn

Phúc Kiên|25/07/2024 10:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau nhiều ngày mưa liên tiếp, đến đêm 24 rạng sáng 25/7 đã gây ra lũ quét lớn tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Cụ thể, đêm 24 rạng sáng 25/7, tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, đã bất ngờ xảy ra lũ quét, khiến ít nhất 7 người chết, mất tích, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Điện Biên thông tin nhanh, đã có 2 người chết (2 mẹ con), 5 người đang mất tích (thuộc 2 hộ gia đình), 2 người bị thương (2 bà cháu) đã sơ cứu.

dien-bien.jpg
Một góc bản Mường Pồn 2 xã Mường Pồn, huyện Điện Biên ngập trong biển nước.

Về tài sản, có khoảng 10 nhà bị cuốn trôi, 8 nhà đổ sập, khoảng 100 nhà bị ảnh hưởng.

Về sản xuất, ước tính có 40ha lúa bị vùi lấp và 2ha thủy sản bị thiệt hại hoàn toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 2,7 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai trong đêm, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện cùng Văn phòng Thường trực huyện trực tiếp đến địa điểm thiệt hại, chỉ đạo khẩn trương nhanh chóng tìm người mất tích, sơ tán người dân quanh khu vực nguy hiểm và tài sản đến nơi an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện, Văn phòng Thường trực Huyện chỉ đạo Phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã trong công tác triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với thiên tai; khẩn trương tìm kiếm người mất tích...

Đội xung kích PCTT xã cũng được chỉ đạo phối hợp cùng các lực lượng trên địa bàn giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Điện Biên: 7 người thương vong và mất tích do mưa lũ tại Mường Pồn