Diện mạo công viên Thống Nhất thông thoáng sau khi gỡ bỏ hàng rào, kết nối với phố đi bộ

Thế Đoàn|30/12/2022 16:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một đoạn hàng rào công viên Thống Nhất, TP.Hà Nội được gỡ bỏ hoàn toàn để kết nối với không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông - hồ Thiền Quang tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách tham quan, vui chơi, giải trí.

VIDEO: Diện mạo công viên Thống Nhất thông thoáng sau khi gỡ bỏ hàng rào, kết nối với phố đi bộ

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 30/12, các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị khai trương tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông đang được gấp rút thi công, hoàn thiện. Nhiều gian hàng đã được dựng lên, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách.

W_cong-vien-thong-nhat-1.jpg
Hàng cây xanh được trồng lên thay thế hàng rào sắt quanh công viên Thống Nhất

Trước đó, từ sáng 22/12, hàng rào công viên Thống Nhất đoạn tiếp giáp với phố đi bộ Trần Nhân Tông đã được tháo dỡ. Hiện nay, các đơn vị thi công đang thực hiện trải thảm cỏ, trồng cây xanh, lắp hệ thống đèn chiếu sáng, dọn dẹp vệ sinh khu vực này. Diện mạo công viên Thống Nhất thoáng đãng, bắt mắt hơn khi kết nối trực tiếp với không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông - hồ Thiền Quang.

Cô Phạm Thị Tỵ, đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng phấn khởi cho biết, từ khi tháo dỡ hàng rào công viên Thống Nhất đã tạo thuận tiện cho nhân dân Thủ đô vào công viên vui chơi, thể dục thể thao, ngắm cảnh, chụp ảnh,… Hàng rào này đúng ra phải dỡ bỏ từ lâu rồi, vì công viên này ngày xưa là do nhân dân đóng góp, xây dựng lên. Bây giờ bỏ việc thu vé vào công viên là hoàn toàn đúng, vì các công viên trên thế giới không bao giờ thu tiền người dân vào tham quan, vui chơi cả.

W_cong-vien-thong-nhat-2.jpg
Trẻ em thoải mái vui chơi trong công viên Thống Nhất

Việc gỡ bỏ hàng rào công viên Thống Nhất, kết nối với phố đi bộ đã đem lại không gian mở cho người dân vui chơi, nhất là với trẻ em và thanh thiếu niên. Em Trịnh Gia Huy, quận Đống Đa cho biết: Sau khi tháo dỡ hàng rào quanh công viên, em và bạn bè có thể tự do vào công viên vui chơi, đá bóng. Không gian ở công viên rất thoáng đãng, nhiều cây xanh nên sau giờ học chúng em thường ra đây chơi.

W_cong-vien-thong-nhat-3.jpg
Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông – hồ Thiền Quang dần hình thành

Tuy nhiên, việc gỡ bỏ khoảng 500m hàng rào công viên Thống Nhất cũng tạo ra một số bất cập trong vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan khu vực này. Chị Nguyễn Thu Hà, công nhân Công ty TNHH MTV công viên Thống Nhất cho biết, từ sau khi dỡ hàng rào người dân ra vào công viên tự do, thoải mái. Nhưng nhiều người thiếu ý thức thường mang đồ ăn, các đồ dùng cá nhân vào công viên sau đó xả rác luôn tại chỗ. Chó, mèo khu vực này cũng thường xuyên vào công viên tự do xú uế, không được rọ mõm cũng gây nguy hiểm cho trẻ em vui chơi. Dẫn đến công việc của chúng tôi áp lực, vất vả hơn nhiều. Chúng tôi mong muốn các cấp bố trí thêm nhân lực để kiểm soát, hạn chế những tình trạng này.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký văn bản thống nhất chủ trương về đề án tổ chức không gian đi bộ - văn hóa khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận, vườn hoa, đường dạo quanh hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng. Theo đó, thành phố thống nhất khai trương không gian đi bộ ở quận Hai Bà Trưng, đồng thời dỡ bỏ tường rào một phía của Công viên Thống Nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diện mạo công viên Thống Nhất thông thoáng sau khi gỡ bỏ hàng rào, kết nối với phố đi bộ