Đoàn viên thanh niên Đà Nẵng với hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường

Hồng Sơn|06/10/2019 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 5.10, tại trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, Hội LHTN Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Đà Nẵng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tham dự đại hội có ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng… cùng 300 đại biểu là Đoàn viên thanh niên thuộc Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng phát biểu tại đại hội đại biểu Hội LHTN VN Tp Đà Nẵng

Trong những năm vừa qua, Hội Liên Hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng đã tổ chức được nhiều hoạt động công tác xã hội sôi nổi, trong đó có hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại phố Đà Nẵng ngày càng được triển khai rộng rãi hơn. Các hoạt động bảo vệ môi trường tại thành phố Đà Nẵng được sự tham gia đông đảo của lực lượng thanh niên thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng như: Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”, Chiến dịch “ Hãy làm sạch Biển”, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn…

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng ( áo vest xanh) cùng anh Lê Quốc Phong (thứ 3 từ trái qua) Bí thư thứ nhất TW Đoàn, Chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam tham quan một quầy triển lãm tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tp Đà Nẵng lần thứ VII

 Với tổng số 1.873 hoạt động bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, 749 công trình và trên 150.000 phần việc thanh niên về bảo vệ môi trường… Qua đó xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ của thanh niên  thành phố, góp phần trong việc thực hiện đề án “Đà Nẵng – Thành phố môi trường”.

 Hội LHTN quận Sơn Trà là một chi hội thuộc Hội Liên Hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động sôi nổi và tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương. Trong những năm vừa qua, với vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác hoạt động xã hội,  Hội LHTN quận Sơn Trà đã phối hợp với các Ban ngành đoàn thể địa phương,  tổ chức nhiều phong trào hoạt động trong công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường tại địa bàn quận.

Ông Nguyễn Duy Minh, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng trong một hoạt động bảo vệ môi trường của Đoàn TNCS HCM Thành phố Đà Nẵng

Hội LHTN quận Sơn Trà hiện có 13 cơ sở Hội với tổng số 5.259 hội viên. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường với sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững, các tổ chức Đoàn – Hội trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm huy động đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường. Tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh niên, thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu với các hoạt động  hưởng ứng: Giờ trái đất, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật Xanh, Chương trình ra quân chống rác thải nhựa. Tổ chức thu gom rác thải tại các điểm nóng, bóc xóa các bảng quảng cáo trái phép, tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, phòng chống cháy rừng, thiên tai, lũ lụt…Thành lập và duy trì các đội hình thanh niên tự quản, thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường; Phối hợp tổ chức các lớp về phòng chống thiên tai, dịch bệnh trong hội viên, thanh niên.

Đoàn viên TN Tp Đà Nẵng luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường, làm sạch biển… tại thành phố Đà Nẵng

Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Hội một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”, Hội LHTN quận Sơn Trà đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội tổ chức đăng ký, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường trong khu dân cư, nơi công cộng và các cơ quan, công sở… Đảm bảo mỗi địa bàn, mỗi tuyến đường dân cư được sạch đẹp hơn, mỗi tuyến đường không còn các biển quảng cáo, rao vặt sai qui định… Cùng với đó, nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, các cấp Đoàn – Hội trên địa bàn quận Sơn Trà đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về môi trường cho đội ngũ cán bộ Đoàn. Đặc biệt thông qua các hội thi tìm hiểu, hội diễn văn nghệ, các hội thi sân khấu hóa đã đẩy mạnh công tác tuyền truyền bảo vệ môi trường đến đông đảo nhân dân nói chung và hội viên, thanh niên trên địa bàn quận nói riêng.

Đoàn viên thanh niên quận Sơn Trà trong một tiết mục sân khấu hóa với nội dung “Hạn chế sử dụng rác thải nhựa” tại hội sách Sơn Trà 2019

 Với vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, các cấp Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn quận đã nổ lực, tích cực trong  tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường là vấn đề cấp bách không chỉ ở hiện tại mà còn ở tương lai. Trách nhiệm bảo vệ môi trường không chỉ là của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức mà còn là của toàn xã hội trong đó lực lượng đoàn viên, hội viên thanh niên là những người tiên phong đi đầu.

Việc phát động thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp” của thanh niên quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ môi trường mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền giáo dục. Những hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của hội viên thanh niên và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, tạo được thói quen tốt trong đời sống nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội bền vững, vì một thành phố Đà Nẵng “ Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh”.

Hồng Sơn

Bài liên quan
  • Đà Nẵng: Làm giàu từ trồng bưởi da xanh
    Moitruong.net.vn – Nhờ chuyển đổi những diện tích lúa sang cây ăn quả đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ dân ở Hòa Ninh (Đà Nẵng) thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên thanh niên Đà Nẵng với hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường