Đón không khí lạnh, miền Bắc sắp chuyển mát

Hải Dương|12/10/2019 11:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, khối không khí lạnh đã báo từ phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 13/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao. Bắc Bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh thành giảm phổ biến từ 2-3 độ C, tiết trời chuyển mát mẻ, vùng núi trời rét nhẹ vào đêm và sáng, các vùng núi cao rét nhất.

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ chuyển mát

Hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ nóng sang lạnh, mỗi khi xuất hiện mưa giông dễ phát sinh hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc tố, mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh. Vì vậy, người dân toàn miền Bắc, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây hại. Cảnh giác với mưa rất to do điều kiện địa hình sinh lũ quét, sạt lở đất đá. Không chủ quan với ngập úng ở các vùng trũng thấp.

Không khí lạnh tràn về khiến phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 23-25 độ C. Vùng núi dao động từ 19-21 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chuyển rét 17-19 độ C. Phía Tây Bắc Bộ phổ biến từ 22-24 độ C, vùng cao 17-19 độ C, Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 14-16 độ C.

Nhiều khả năng vào chiều ngày 14/10, có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống Bắc Bộ gây nhiệt độ tiếp tục giảm thấp.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón không khí lạnh, miền Bắc sắp chuyển mát