Đồng Hới – Quảng Bình: Những ngày đầu thực hiện tốt Chỉ thị 16

Bài và ảnh: Minh Tâm|30/08/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Bình đang diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh Quảng Bình đã áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch và một số xã trên địa bàn tỉnh.

Từ 18h00 đến 6h00 ngày 30/8, tỉnh Quảng Bình ghi nhận 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến nay Quảng Bình có 476 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có 59 trường hợp đã ra viện, 417 trường hợp đang điều trị. Toàn tỉnh có 5356 F1, 7508 F2; 3934 trường hợp đang cách ly tập trung, 3753 trường hợp cách ly tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh làm Chỉ huy Trưởng.

Đoạn qua cầu Thuận Lý – phường Nam Lý – TP Đồng Hới

Nhằm bám sát tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đảm bảo các điều kiện về vật tư, trang thiết bị và nhân lực để bóc tách F0 trong cộng đồng tại thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Bổ sung các khu điều trị bệnh nhân Covid-19, khu cách ly tập trung; tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ngoại trừ những doanh nghiệp, dịch vụ thiết yếu; siết chặt việc cấp giấy đi đường, bảo đảm các yêu cầu chống dịch ở cấp độ cao.

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đoạn đường Lý Thường Kiệt – phường Đồng Phú 

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, thực hiện nghiêm ngặt cách ly người với người, gia đình với gia đình, thôn với thôn, khu phố với khu phố, xã, thị trấn với xã, thị trấn… và phải chủ động đảm bảo các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu, trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân.

Thời gian đầu thành phố Đồng Hới áp dụng chỉ thị 16, nhân dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống COVID-19, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Những trường hợp ra khỏi nhà không cần thiết đều bị cơ quan chức năng xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật. Các tuyến đường chính bây giờ chỉ còn các chốt phòng dịch, người và phương tiện lưu thông trên đường đều phải có giấy đi đường, và phải là những đơn vị cung cấp hàng hoá, dịch vụ thiết yếu mới được hoạt động di chuyển trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Sau đây là những hình ảnh “vườn không nhà trống” mà phóng viên Moitruong.net.vn ghi nhận được trên các tuyến đường chính của thành phố Đồng Hới, khung cảnh đìu hiu, vắng người và phương tiện qua lại, nhân dân chấp hành nghiêm quy định của Chỉ thị 16:

Đoàn viên Thanh niên, Dân quân tự vệ hỗ trợ lực lượng chức năng trực chốt phong tỏa, đoạn đường Hữu Nghị

Đường Hai Bà Trưng, đoạn giao nhau với đường Trần Quang Khải

Đường Hữu Nghị, đoạn đi qua bùng binh giao nhau với bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới

Đường Thống Nhất, đoạn từ ngã tư chợ Ga hướng lên UBND thành phố Đồng Hới

Khu vực phong tỏa thôn Đông Dương – xã Bảo Ninh

Lực lượng chức năng chốt chặn tại cầu Nhật Lệ 1, kiểm tra giấy đi đường của người và phương tiện ra vào khu cách ly

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa đường Trần Hưng Đạo nối dài, đoạn đi qua trường THPT Đào Duy Từ

Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực trên địa bàn phường Nam Lý, đoạn đường Võ Thị Sáu

Một khung cảnh đoạn đường Trần Hưng Đạo

Ngã tư bùng binh đường Nguyễn Hữu Cảnh giao nhau với đường Trần Hưng Đạo

Bài và ảnh: Minh Tâm

Bài liên quan
  • Bà con Hà Tĩnh trao gửi yêu thương, hướng về miền Nam ruột thịt
    Moitruong.net.vn – Trong lúc khó khăn do đại dịch Covid-19, từ Hà Tĩnh, chính quyền và bà con nhân dân hướng về miền Nam ruột thịt, tích cực ủng hộ bằng cả tấm lòng, hàng trăm tấn hàng hóa nông sản và nhu yếu phẩm nhằm góp phần hỗ trợ bà con nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Hới – Quảng Bình: Những ngày đầu thực hiện tốt Chỉ thị 16