Đồng Nai: Nhiều học sinh nhập viện khi có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm

15/12/2017 08:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau khi ăn uống ở căng tin của trường, nhiều học sinh Trường tiểu học Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, nôn ói và phải nhập viện để điều trị và theo dõi.

Đồng Nai: Nhiều học sinh nhập viện khi có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm

Theo lãnh đạo nhà trường cho biết, khoảng 10h ngày 15/12, một số học sinh lớp 5 và lớp 2 đang học ở lầu 2 của trường thì có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôm ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Được biết, tổng cộng có 21 em có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói, nghi có thể do ngộ độc thực phẩm. Trường đã báo cáo ngay sự việc cho Trạm y tế xã, Phòng GD-ĐT và Trung tâm y tế huyện để cùng phối hợp xử lý. Tính đến 14h cùng ngày vẫn còn 20 em đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Dầu Giây.

Qua thống kê bước đầu, trường xác định có 5 em ăn sáng ở cổng trường, cụ thể là ăn xôi và bánh mì; 11 em ăn bún ở căng tin trong trường và một số em còn lại ăn sáng ở chợ và ở nhà, sau đó mới tới trường. Khi thấy một số em có triệu chứng đau bụng, nôn ói ra lớp, giáo viên chưa kịp dọn sạch, thì một số em khác bị ảnh hưởng tâm lý nên nôn ói theo.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đa khoa Dầu Giây đã cử cán bộ phối hợp với các cơ quan liên quan xuống trường học lấy mẫu thức ăn để đưa đi xét nghiệm, phân tích, làm rõ vụ việc.

Thu Trang (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nhiều học sinh nhập viện khi có biểu hiện của ngộ độc thực phẩm