Đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc kéo dài bao lâu?

Minh An|10/06/2020 01:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cảnh báo đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày tới, riêng khu vực Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/6.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng có khả năng duy trì ở Bắc Bộ đến hết ngày 13/6. Trọng tâm của đợt nắng nóng này nằm ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tuy nhiên, các đợt nắng nóng trong tháng 6 chỉ bị gián đoạn trong vài ngày, sau đó sẽ quay trở lại. Thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ trong tháng này là các đợt nắng nóng dài ngày, chỉ một số ngày nền nhiệt xuống thấp do xuất hiện mưa dông.

Theo biểu đồ nhiệt độ trong 10 ngày của cơ quan khí tượng, nắng nóng 39 độ C sẽ chỉ xuất hiện tại Bắc Bộ đến hết hôm nay. Từ ngày 10/6, nhiệt độ giảm xuống ở mức 36-38 độ C, chưa thể chạm ngưỡng nắng nóng đặc biệt gay gắt nhưng vẫn là mức nhiệt cao.

Đến ngày 14/6, khu vực có khả năng xuất hiện mưa dông diện rộng khiến nền nhiệt dịu đi nhanh chóng, chỉ còn 31-33 độ C. Tuy nhiên, mưa dông sau thời điểm nắng nóng kéo dài có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ dông lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Nam Bộ lại có nền nhiệt dễ chịu hơn với trạng thái chủ đạo là mưa dông. Nhiều khu vực ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã chấm dứt đợt nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất chỉ ở mức 31-34 độ C.

Tại TP.HCM, nhiệt độ cao nhất phổ biến trong tuần này là 32-34 độ C. Khu vực được dự báo có mưa dông xuất hiện trở lại từ ngày 10/6 và kéo dài đến hết tuần.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc kéo dài bao lâu?