Dự án “Mái trường tôi yêu” mang nước và không khí sạch tới hơn 10.000 học sinh trên cả nước

Hoàng Anh|16/10/2023 21:40
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, Nhóm từ thiện Fly To Sky (thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Công ty TNHH Coway Vina tổ chức Chương trình Coway Vina – Mang nước sạch và không khí sạch đến 2 miền Tổ quốc.

Theo đó, chương trình đã trao tặng 60 máy lọc nước, 15 máy lọc không khí cùng 01 năm dịch vụ bảo dưỡng và thay màng lọc cho 15 điểm trường tại các huyện ngoại thành TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá gần 02 tỷ đồng.

a6.jpg

Đây là hoạt động trong khuôn khổ của Dự án “Mái trường tôi yêu” do Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp cùng Công ty TNHH Coway Vina, cùng với sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thực hiện với mong muốn mang đến nguồn nước uống sạch và không khí trong lành tới các trường học, góp phần vào việc nâng cao sức khỏe của thầy - cô giáo và các em học sinh cũng như phần nào đó đóng góp vào việc nâng cao chất lượng dạy và học tại trường, đóng góp tích cực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học, năm 2023 hướng đến mục tiêu mang nước và không khí sạch tới 10,000 học sinh trên cả nước.

a-5.jpg

Anh Lê Văn Phúc - Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực phía Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ: “Nước là nhu cầu cơ bản của con người. Không có nước thì không thể tồn tại được. Chúng tôi tin rằng nước uống sạch là quyền của con người. Nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch, từ năm 2020, Nhóm từ thiện Fly To Sky xác định mục tiêu Không thiếu nước sạch và vệ sinh là 1 trong 5 không mà Fly To Sky sẽ trọng tâm thực hiện, trong đó tập trung vào việc mang nước sạch đến các cộng đồng nghèo, yếu thế thông qua việc lắp đặt hệ thống lọc nước, máy lọc nước cho cộng đồng và thực hiện các chương trình truyền thông, giáo dục về nước sạch và vệ sinh. Chúng tôi cũng hy vọng rằng thông qua Dự án lần này có thể góp phần cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của trẻ em tại các cộng đồng nghèo, yếu thế, cung cấp khả năng tiếp cận nước uống an toàn, vệ sinh và giáo dục vệ sinh, giúp cho trẻ em có cơ hội tập trung vào việc học của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra tác động thay đổi cuộc sống”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án “Mái trường tôi yêu” mang nước và không khí sạch tới hơn 10.000 học sinh trên cả nước