Sơn La tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm cho học sinh

Minh Trang|16/10/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 16/10, hơn 700 học sinh Trường tiểu học Quyết Thắng, TP. Sơn La đã tham gia hoạt động ngoại khóa, được lắng nghe tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Chương trình do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thuộc Sở Công Tthương đã phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La tổ chức.

su-dung-nang-luong-tiet-kiem.jpg
Ảnh minh họa

Tại buổi ngoại khóa, cán bộ Công ty Điện lực Sơn La tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, như: Lựa chọn sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, thân thiện với môi trường; ngừng cắm điện các thiết bị khi không sử dụng; kết hợp dùng máy quạt với điều hòa; hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong khung giờ cao điểm; sử dụng các thiết bị thông minh, tiết kiệm điện; mở rộng cửa sổ, sử dụng ánh sáng và luồng gió thiên nhiên; thường xuyên bảo dưỡng các thiết bị điện...

Đồng thời, thay đổi thói quen sử dụng điện để tiết kiệm năng lượng, như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng; hạn chế mở tủ lạnh lâu, thường xuyên; rút phích cắm và để các thiết bị điện ở chế độ chờ; tắt điện khi ra khỏi phòng... Ngoài ra, học sinh còn được tham gia trò chơi trả lời các câu hỏi, đoán ô chữ thể hiện sự hiểu biết về các thiết bị và cách sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm, an toàn.

Thông qua hoạt động ngoại khóa, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho học sinh về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Nhân dịp này, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; phát 754 cuốn sổ tay tiết kiệm năng lượng và 754 tờ rơi tiết kiệm năng lượng vì một hành tinh xanh cho học sinh và giáo viên Trường tiểu học Quyết Thắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm cho học sinh