Dự báo thời tiết ngày 18/7: Miền Bắc sắp mưa lớn diện rộng

Theo TTKTTVQG|17/07/2021 23:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên trong 24h tới. Bắc Bộ từ chiều tối nay có mưa rào và giông rải rác.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nối với rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc, từ nay đến ngày 20/7 ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 18/7 đến khoảng ngày 24-25/7, gió mùa Tây Nam trên khu vực giữa và Nam Biển Đông mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên trong 24h tới.

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước: 

HÀ NỘICó mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ.
PHÍA TÂY BẮC BỘ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng phía Nam Sơn La và Hòa Bình ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, riêng Lào Cai, lai Châu và Điện Biên phổ biến 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, riêng phía Nam Sơn La và Hòa Bình 32-35 độ.

PHÍA ĐÔNG BẮC BỘNhiều mây, vùng núi ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực đồng bằng ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, vùng đồng bằng có nơi trên 34 độ
THANH HÓA – THỪA THIÊN HUẾCó mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.
ĐÀ NẴNG ĐẾN BÌNH THUẬNCó mây, phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi ; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, riêng phía Bắc 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.
TÂY NGUYÊNCó mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
NAM BỘ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Theo TTKTTVQG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 18/7: Miền Bắc sắp mưa lớn diện rộng