Dự kiến ngày mai (29/6) đảo Cô Tô có điện trở lại

Theo PLO|28/06/2018 10:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sự cố sét đánh khiến toàn huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh mất điện gần 10 ngày nay, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân trên toàn đảo.

>>> Sét đánh hỏng đường dây 22k, huyện đảo Cô Tô mất điện dài ngày

Hiện toàn bộ lực lượng đang khẩn trương tiến hành nối cáp

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Sông Thao, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, 3h sáng nay (28/6), đoạn cáp bị sự cố đã được trục vớt lên xà lan. Hiện toàn bộ lực lượng đang khẩn trương tiến hành nối cáp. Nếu không có gì thay đổi, ngày mai 29/6, huyện đảo Cô Tô sẽ có điện trở lại.

Ông Thao cho biết thêm, thời tiết đã thuận lợi hơn, không còn mưa to, gió lớn nhưng do đặc thù địa lý, vị trí xảy ra sự cố (trên tuyến cáp điện từ Vân Đồn xuyên biển ra đảo Cô Tô cách đảo Ba Mùn, Vân Đồn khoảng 600m, ở độ sâu 28m) là khu vực có nước chảy mạnh và thường xuyên có sóng lớn.

Thêm vào đó, những ngày qua do mưa to, biển động khiến đoạn cáp bị chìm sâu. Vì vậy, sáu thợ điện thay phiên nhau ngày đêm lặn dưới biển tìm kiếm và trục vớt đưa đoạn cáp lên xà lan xử lý. Các thành viên trong Công ty Điện lực cũng túc trực, hỗ trợ tối đa các thợ lặn để cùng khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm đưa ánh sáng về với bà con trên đảo Cô Tô.

Theo PLO

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến ngày mai (29/6) đảo Cô Tô có điện trở lại