Du lịch Khánh Hòa thu trên 950 tỷ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Quốc An|18/02/2024 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng lượng khách đến Khánh Hòa đạt hơn 679.800 lượt, doanh thu du lịch gần 960 tỷ đồng.

Dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Khánh Hòa tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến thưởng thức, tham quan.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công suất phòng khách sạn trên địa bàn tỉnh đạt gần 80%.

thap-ba-ponagar-nha-trang.jpg
Ảnh minh họa

Trong đó, từ ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết, một số khách sạn khu vực trung tâm TP Nha Trang công suất trên 90%. Tỉnh Khánh Hoà cũng đã đón hơn 679. 800 lượt khách, với tổng doanh thu du lịch đạt 959.130 tỷ đồng.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong năm ngày Tết Nguyên đán vừa qua, địa phương đã đón hơn 679.800 lượt khách, với tổng doanh thu du lịch đạt 959.130 tỷ đồng.

Cũng theo bà Thanh, để có được những kết quả trên, các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Đồng thời các điểm du lịch cũng có nhiều sản phẩm mới, đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ ngày 9 - 13/2, có khoảng hơn 300 chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh; bình quân đón khoảng 65 chuyến đến mỗi ngày, trong đó có khoảng 25 chuyến bay nội địa và 40 chuyến bay quốc tế.

Cùng với đó đường sắt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, đơn vị còn tăng cường một số chuyến tàu phục vụ du khách, theo đó tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu TP Hồ Chí Minh - Hà Nội và ngược lại.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và được nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h đã tạo điều kiện di chuyển cho các phương tiện cá nhân do đó khách đi du lịch tự túc có xu hướng tăng.

Du khách đến với Khánh Hòa ngoài mục đích đi du lịch lưu trú tại các khách sạn, còn có khách đi thăm thân kết hợp du lịch, người đi học và làm ăn xa trở về tương đối đông, tập trung lưu trú tại một số căn hộ hoặc ở tại gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Khánh Hòa thu trên 950 tỷ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024