Khánh Hòa lắp camera ở 8 hồ chứa nước để giám sát xả lũ

Khánh Linh|25/11/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Giám đốc Sở NN-PTNT Khánh Hòa cho biết tháng 12/2023 sẽ lắp đặt camera giám sát xả lũ tại 8 hồ chứa nước để thuận lợi trong công tác điều hành.

Khánh Hòa có 32 hồ chứa (3 hồ thủy điện, 29 hồ thủy lợi), trong đó có 18 hồ chứa lớn, chưa hồ nào có camera giám sát xả nước. Vì thế, những thông tin về lượng nước, mức xả lũ… chủ yếu thông qua báo cáo của các đơn vị quản lý hồ, gây khó khăn trong quản lý và đưa ra phương án xử lý mỗi khi mưa lũ.

Theo ông Nguyễn Duy Quang, Giám đốc Sở NN-PTNT Khánh Hòa, khi các hồ được lắp camera thì việc giám sát mức nước, xả lũ sẽ trực quan hơn vì được theo dõi, truyền hình ảnh trực tiếp về đơn vị.

anh-3-1700640129109184773523.jpg
Ảnh minh họa

Từ đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự của tỉnh sẽ chủ động hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, có phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Theo Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa, để thực hiện dự án lắp camera khá tốn thời gian vì phải thẩm định, đấu thầu.

Tuy nhiên, mới đây, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lắp đặt hệ thống giám sát vận hành tại 8 hồ chứa nước, gồm: Hoa Sơn, Đá Đen, Đá Bàn, Am Chúa, Suối Dầu, Cam Ranh, Tà Rục, Suối Hành.

Mỗi hồ chứa nước sẽ được gắn 3 camera giám sát cùng đường truyền về các địa phương để theo dõi, giám sát xả lũ. Dự kiến thực hiện dự án trong tháng 12, kinh phí từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Sau đó, Sở NN&PTNT tỉnh sẽ nghiên cứu, tính toán để nhân rộng việc lắp camera ở các hồ còn lại trên địa bàn.

Ngoài ra, dự án cũng đầu tư lắp đặt màn hình, thiết bị tại 6 văn phòng thường trực của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự cấp huyện để ghi nhận hình ảnh hiện trường xả nước tại các hồ do các camera ghi nhận truyền về.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa lắp camera ở 8 hồ chứa nước để giám sát xả lũ