Ecuador: Núi lửa Reventador phun trào cột tro bụi cao hơn 500m

Hải Anh (T/h)|26/12/2018 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Núi lửa Reventador, nằm cách thủ đô Quito 90km, duy trì hoạt động phun trào cao và phun lên các cột tro bụi cao hơn 500m trong những giờ qua, ngày 25/12, Viện Địa Vật lý Ecuador cảnh báo.

>>>Vẻ đẹp Cầu Vàng và Hoàng Liên Sơn thu hút dân Mỹ tại quảng trường Time Square

>>>Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam

Đây là ngọn núi nằm ở phía Đông của dãy Andes, cao 3.560m. Thông cáo của cơ quan trên cho biết vào rạng sáng 25/12, các chuyên gia địa chất quan sát thấy những cột tro bụi cao hơn 500m phun ra từ miệng núi lửa Reventador theo hướng Tây Bắc. Cùng ngày, Viện Địa Vật lý thuộc Trường Bách Khoa quốc gia Ecuador thông báo một trận động đất mạnh 3,11 độ xảy ra vào rạng sáng 25/12 làm rung chuyển đảo Isabela, với tâm chấn ở độ sâu 3,44km.

Báo cáo sơ bộ cho biết cơn địa chấn không gây thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên trước đó một ngày, các nhà chức trách Ecuador cho biết đã xảy ra nhiều đợt sóng lớn tại vùng duyên hải nước này.

Nhiều cơ quan và chuyên gia địa lý Ecuador cảnh báo sẽ tiếp tục có những đợt sóng lớn tại khu vực duyên hải nước này từ ngày 23-26/12, đồng thời kêu gọi người dân ở vùng bị ảnh hưởng áp dụng biện pháp khẩn cấp và cần thiết để tránh thiệt hại về người và vật chất.

Vụ việc không gây thương vong về người, song làm hư hỏng nhiều nhà cửa.

Hải Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ecuador: Núi lửa Reventador phun trào cột tro bụi cao hơn 500m