Feliz Homes – đưa cả thế giới tuổi thơ vào không gian sống

Mai Chi|24/05/2021 03:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mỗi buổi chiều tà, bỏ lại tiếng còi xe inh ỏi, thoát khỏi sự xô bồ, ồn ào của phố thị tấp nập, những đứa trẻ Feliz Homes trở về với không gian được thiết kế “may đo” cho riêng mình và cùng hòa vào thế giới cổ tích diệu kỳ đa sắc màu.

Những đứa trẻ sau giờ học được cùng nhau nô đùa trong công viên, khám phá thế giới tự nhiên, chơi các trò chơi vận động trong không gian thoáng đãng, an toàn và cùng nhau lưu giữ ký ức tuổi thơ. Những hình ảnh bình yên đó sắp sửa hiện hữu tại khu Nam Hà Nội trong thời gian tới.

Trẻ em đô thị hiện đại và thực trạng thiếu không gian vui chơi

Theo cuốn sách “Hà Nội, 10 thế kỷ đô thị hoá”, trong giai đoạn 1955-1985, Hà Nội luôn dành từ 50%-60% diện tích cho cây xanh , khu vui chơi và lối đi trong chung cư. Thế nhưng đến ngày nay, diện tích này đang ngày càng bị thu hẹp. Quỹ đất hạn chế khiến các khu chung cư mới không có sân chơi, hoặc tận dụng sân chơi để phục vụ mục đích khác.
Thống kê của Sở Quy hoạch kiến trúc thành phố Hà Nội cho thấy, toàn thành phố có khoảng 200 điểm vườn hoa, sân chơi công cộng, thế nhưng khu vực nội đô chỉ có khoảng 29 điểm (chiếm 15%). Diện tích trung bình của các công viên, vườn hoa chiếm con số khiêm tốn chưa đến 2% tổng diện tích đất toàn thành phố, tương đương hơn 2m2/người . Trong khi đó, năm 2020 số trẻ em (0-15 tuổi) chiếm khoảng 30% tổng dân số, vì vậy, việc tìm kiếm không gian vui chơi cho trẻ, để trẻ được phát huy sự sáng tạo, tìm tòi và rèn luyện thể chất đã trở thành nỗi lo của nhiều phụ huynh.

Thấu hiểu nỗi lo và mong muốn của các bậc làm cha làm mẹ, nhiều chủ đầu tư “nhìn xa trông rộng” đã hướng tới việc phát triển loạt “tiện ích triệu đô” để đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập cho trẻ nhỏ. Đây là yếu tố quan trọng để dự án thu hút sự chú ý của khách hàng, nhất là những gia đình trẻ hiện đại.

Không gian dành cho trẻ nhỏ luôn là vấn đề quan tâm của các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, thách thức đặt ra khi phát triển chuỗi tiện ích quy mô dành cho trẻ đó là chi phí đầu tư. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính vững mạnh, đồng thời “hy sinh” phần diện tích dành cho căn hộ, chấp nhận giảm lợi nhuận để mang đến cho cư dân một cuộc sống bền vững.

Điển hình có thể nhắc đến một dự án hạng sang tại trung tâm Phú Mỹ Hưng, TP. Hồ Chí Minh đã chi 3 triệu USD để trang bị một phòng chiếu phim 4D rộng hơn 300m2 cho trẻ em. Hay một dự án khác có giá bán lên tới 10.000USD/m2 cũng chi gần 4 triệu USD để làm khu trượt tuyết trong nhà cho trẻ em. Việc phát triển tiện ích bài bản, quy mô dành cho cư dân nhí là một trong những điểm cộng cho các chủ đầu tư khi đặt lợi ích và nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu.

Tiên phong trong việc đầu tư hệ thống tiện ích dành riêng cho trẻ em tại khu Nam Hà Nội, dự án Feliz Homes của chủ đầu tư KLB sẽ mang đến một không gian vui chơi, học tập và vận động cho các em nhỏ nhiều trải nghiệm sống phong phú và ý nghĩa.

Feliz Homes – đưa cả thế giới tuổi thơ vào không gian sống

Tuổi thơ “Bình yên, hạnh phúc, khác biệt và đáng nhớ” là những từ được dùng để miêu tả về cuộc sống của trẻ thơ tại Feliz Homes, nơi đang dần kiến tạo một thiên đường lấp lánh của trẻ.

Không bị bó hẹp trong 4 bức tường khô khan và làm bạn với thiết bị điện tử, sống tại Feliz Homes, những đứa trẻ Feliz Homes được hòa mình vào cả một thế giới rộng lớn để khám phá vườn cổ tích, trải nghiệm những trò chơi dân gian đa dạng, tham gia hoạt động ngoài trời rèn luyện sức khỏe hay gặp gỡ các nhân vật cổ tích mà mình yêu mến. Feliz Homes chính là mái nhà để trẻ có một tuổi thơ khoẻ mạnh, chất lượng.

Hệ thống tiện ích được bố trí khoa học tạo thành khu vực cộng đồng liên hoàn để đây không chỉ là nơi vui chơi, giải trí cho trẻ mà còn là không gian giúp cả gia đình thêm gắn kết.

Mạnh tay đầu tư cho chuỗi tiện ích phục vụ con trẻ, chủ đầu tư KLB đã dành riêng một tòa tháp mang tên Fantasy với ý nghĩa “Đánh thức giấc mơ cổ tích”, để trẻ nhỏ bước chân vào thế giới của những câu chuyện cổ với Fantasy Park, Fantasy World … giúp trẻ được tự do khám phá, thỏa trí sáng tạo. Sắc màu đa dạng trong không gian vui chơi, màu nổi bật của những món đồ chơi hòa cùng sắc xanh của cỏ cây có thể hình thành trí tưởng tượng phong phú, kích thích thị giác và trí tò mò của các cư dân nhí. Đây được coi là một không gian lý tưởng giúp các bé có những trải nghiệm độc đáo cùng tất cả các giác quan và xúc cảm.

Lợi thế không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng mát còn thích hợp để các bậc phụ huynh có thể tổ chức sinh nhật, các hoạt động ngoại khóa cho con em mình vào những dịp đặc biệt như 1-6 hay Tết trung thu… mà không cần phải đến bất cứ đâu. Trẻ có cơ hội gặp gỡ, chơi đùa, giao lưu, kết bạn và trải nghiệm nhiều trò không thể tự mình chơi ở nhà.

Những câu chuyện tưởng như chỉ có trong sách vở sẽ nhanh chóng hiện hữu ngay tại không gian sống, giúp trẻ linh hoạt ứng dụng trong từng bài học, hứng thú hơn với những giờ học trên lớp.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Hà Nội xuất hiện trường mầm non công lập tại chính nội khu dự án, thay vì các trường mầm non tư thực thường thấy. Đây chính là điểm đặc biệt, khiến Feliz Homes không ngừng “chinh phục” được các gia đình trẻ.

Không chỉ chú trọng đến hệ thống tiện ích và không gian chung dành cho trẻ, ở mỗi tổ ấm, dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, các căn hộ Fantasy được thiết kế thông minh với các phòng chức năng thông thoáng, đón gió, ánh sáng tự nhiên tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Đề cao trải nghiệm sống của cư dân nhí, chú trọng đến từng ước mơ và nhu cầu, Feliz Homes được đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình trẻ. Trở thành cư dân tại Feliz Homes, con trẻ được sống trọn vẹn trong tổ ấm khoẻ về thể chất, mạnh về tâm hồn, không ngừng nâng cao tri thức, trang bị những nền tảng hoàn hảo cho thành công vượt bậc của trẻ trong tương lai.

Bên cạnh việc dụng tâm đầu tư chuỗi tiện ích phục vụ con trẻ, mỗi cư dân tại Feliz Homes sẽ đều tìm thấy không gian được thiết kế và “may đo” cho riêng mình. Dự án hội tụ hơn 40 tiện ích nội khu ấn tượng giữa không gian xanh mát của “resort nhiệt đới” giữa lòng Hà Nội. Feliz Homes có mật độ xây dựng cực thấp, gần 80% diện tích được dành cho cây xanh, mặt nước và tiện ích. Trong phạm vi bán kính 1km không có bất cứ công trình cao tầng nào che chắn, Feliz Homes nổi lên như một biểu tượng giữa quần thể các khu nhà thấp tầng với bốn mặt thoáng, không gian yên tĩnh và không khí trong lành. Toạ lạc tại mảnh đất hiếm hoi còn sót lại trong vành đai 2,5 nơi “trái tim” quận Hoàng Mai, được bao quanh bởi 6 con đường sầm uất, Feliz Homes kiến tạo một “thị tứ” phồn hoa, một “vòng xuyến giao thông” của khu vực, nơi giao thông thuận lợi, giao thương thuận tiện. Feliz Homes còn mang đến sự an tâm, an toàn tuyệt đối cho khách hàng nhờ đảm bảo đầy đủ các yếu tố pháp lý.

Mai Chi

Bài liên quan
  • Chuỗi tiện ích được “may đo” dành riêng cho trẻ nhỏ tại Feliz Homes
    Moitruong.net.vn – Dành tặng cho con một môi trường sống hoàn thiện, một tuổi thơ trọn vẹn là mong muốn của bất cứ bậc phụ huynh nào. Tại Feliz Homes, bên cạnh không gian sống như resort, chủ đầu tư KLB cũng đặt nhu cầu và môi trường sống của trẻ em vào “top” những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình quy hoạch, lên ý tưởng và xây dựng dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Feliz Homes – đưa cả thế giới tuổi thơ vào không gian sống