Gần 1.000 người đi bộ hưởng ứng giảm phát thải, bảo vệ tương lai

Tô Anh|13/09/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 12/9, tại Vườn Quốc gia Cúc Phương , gần 1.000 thanh niên và đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng "Giảm phát thải, bảo vệ tương lai", góp phần vào mục tiêu để Việt Nam trở thành nước có phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (Net Zero), đến năm 2050.

Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 10 tỉnh, thành phố thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển của Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) và tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV); thanh niên và học sinh địa phương để cùng đi bộ và tham gia tìm hiểu các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), lịch sử hình thành và phát triển của Vườn quốc gia Cúc Phương, cũng như tầm quan trọng của việc bảo vệ và phát triển rừng cho thế hệ mai sau, góp phần vào mục tiêu để Việt Nam trở thành nước có phát thải ròng bằng 0, đến năm 2050.

12dc7f6fdc-b78e-4f02-b42a-a5678fc37a44.jpg
Các đại biểu tham gia chương trình.

Đồng thời, cổ vũ tinh thần bảo vệ, nâng cao sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, thận thiện với môi trường cho thanh niên và mọi người bằng hành động thiết thực, góp phần gìn giữ ngôi nhà chung cho nhân loại.

Hoạt động đi bộ hưởng ứng "Giảm phát thải – Bảo vệ tương lai" là một phần của chương trình "Xanh lên Việt Nam ơi" thu hút sự quan tâm và tham gia của chính quyền các cấp, toàn thể cộng đồng, đặc biệt là thanh niên trong việc nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, kêu gọi cùng nhau hành động vì một Việt Nam an toàn, xanh và phát triển bền vững.

Với quãng đường đi bộ 3,3km của mỗi đại biểu, tổng quãng đường của người tham gia tại sự kiện đi bộ trong Vườn quốc gia Cúc Phương cán mốc 1.960 km, tương đương chiều dài từ điểm cực bắc đến điểm cực nam của Việt Nam.

Hoạt động đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải - Bảo vệ tương lai” cũng nằm trong chương trình “Xanh lên Việt Nam ơi” hưởng ứng "Ngày Trái đất vượt ngưỡng phục hồi".

Ngày Trái đất vượt ngưỡng phục hồi là ngày con người sử dụng hết nguồn tài nguyên thiên nhiên mà Trái đất có thể sản xuất và tái tạo trong một năm. Sau ngày đó, mọi nguồn tài nguyên mà con người sử dụng đều vay mượn từ tương lai.

Trong năm 2023, thời điểm vượt ngưỡng phục hồi của Việt Nam được xác định là ngày 12/9. Vì vậy, sự kiện cộng đồng trên nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của chính quyền các cấp, cộng đồng, đặc biệt là thanh niên trong nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, kêu gọi cùng nhau hành động vì một Việt Nam an toàn, xanh và phát triển bền vững.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người đi bộ hưởng ứng giảm phát thải, bảo vệ tương lai