Gia đình Việt Nam đem Trung thu đầu tiên đến làng vạn Chài

Theo Gia đình Việt Nam|29/09/2023 14:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau nhiều năm sống lênh đênh trên dòng sông Chu, lần đầu tiên, các em nhỏ thủy cơ được đón Trung thu trên bờ với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa.

Tối ngày 28/9, tại hội trường UBND xã Thiệu Vũ, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình Tết Trung thu với chủ đề "Đêm hội trăng rằm".

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Biện - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hóa; ông Hoàng Trọng Cường - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Thiệu Hóa cùng lãnh đạo các ban ngành trên địa bàn huyện.

trung-thu(1).jpg
Lãnh đạo Tạp chí Gia đình Việt Nam và UBND huyện Thiệu Hóa tham dự chương trình

"Đêm hội trăng rằm" là chương trình Trung thu đặc biệt với người dân và các cháu thiếu nhi tại xã Thiệu Vũ đặc biệt là các cháu nhỏ đến từ khu định cư mới Đồng Sau Cách.

Sau nhiều năm sống lênh đênh trên dòng sông Chu, tháng 8/2023, 28 hộ dân ở xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức được lên bờ, sống trong những căn nhà kiên cố tại khu định cư mới Đồng Sau Cách (thuộc thôn Lam Đạt). Lần đầu tiên, các hộ gia đình thủy cơ được đón Trung thu trên bờ với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng quà, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho hay, việc trao quà cũng như tổ chức các chương trình ý nghĩa, bổ ích cho trẻ em vào mỗi dịp Trung thu là hoạt động thường niên của Tạp chí Gia đình Việt Nam. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ, phóng viên Tạp chí Gia đình Việt Nam với mong muốn đem đến một mùa trung thu ấm áp hơn tới các cháu thiếu niên, nhi đồng.

trung-thu-1(1).jpg
Nhà báo Hồ Minh Chiến - TBT Tạp chí Gia đình Việt Nam phát biểu tại buổi lễ trao quà

"Chúng tôi mong muốn những món quà nhỏ dịp Trung thu sẽ phần nào tiếp thêm nguồn động viên khích lệ để các em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, đặc biệt là với các cháu là con em của 28 gia đình thủy cơ mới lên bờ ổn định cuộc sống", Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam bày tỏ.

Nhà báo Hồ Minh Chiến cũng thể hiện mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong tương lai để có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa trong việc chăm lo, giúp đỡ đời sống cho các cháu thiếu nhi, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi là con em của 28 hộ gia đình thủy cơ và các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ có thành tích cao trong học tập.

trung-thu-2.jpg
50 suất quà được Tạp chí Gia đình Việt Nam trao cho các cháu thiếu nhi

Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, ông Phạm Mạnh Toàn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thiệu Vũ đánh giá cao và bày tỏ sự trân trọng khi Tạp chí Gia đình Việt Nam đã đồng hành cùng địa phương để mang đến một mùa Trung thu vui tươi, lành mạnh cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn.

"Việc tổ chức đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là hoạt động không thể thiếu tại xã Thiệu Vũ. Tuy nhiên Trung thu năm 2023 đặc biệt hơn khi có 28 hộ gia đình thủy cơ được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ xây nhà, lên bờ ổn định cuộc sống. Chính vì vậy, việc Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng tham gia đồng hành với địa phương tổ chức Trung thu cho các cháu là hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực, giúp các cháu được đón Trung thu đầu tiên trên bờ", Chủ tịch UBND xã Thiệu Vũ bày tỏ.

Tham gia chương trình, các cháu cũng được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, tham gia hoạt cảnh Trung thu vui nhộn với nhiều phần thưởng thú vị và cùng phá cỗ Trung thu. Chương trình đã đem đến cho các em bầu không khí Tết Trung thu vui tươi, ấm áp và tràn đầy yêu thương.

trung-thu-3.jpg
Các em nhỏ được tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn tại đêm hội

Xúc động trước sự quan tâm của Tạp chí Gia đình Việt Nam, anh Nguyễn Hữu Lực - xã Thiệu Vũ không giấu được cảm xúc cho biết: "Từ khi được Huyện ủy cấp đất, xây nhà ổn định trên bờ, cuộc sống đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, mỗi dịp Trung thu, các gia đình như chúng tôi chỉ lênh đênh trên sông nước, chỉ có thể cho con đón Trung thu trên thuyền. Đây là năm đầu tiên các cháu được tập trung đón Trung thu tại UBND xã. Tôi rất vui và cảm ơn những phần quà của Tạp chí Gia đình Việt Nam và chính quyền địa phương dành cho con em chúng tôi trong dịp Trung thu ý nghĩa này".

Cùng chung cảm xúc, cô Trần Thị Yến - Hiệu trưởng trường mần non Thiệu Vũ gửi lời cảm ơn tới Tạp chí Gia đình Việt Nam cùng lãnh đạo địa phương: "Việc tổ chức “Đêm hội trăng rằm” là hoạt động vô cùng nhân văn, không chỉ đem niềm vui Trung thu đến với trẻ em mà còn chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các Tết Trung thu thêm phần đầm ấm".

Kết thúc hoạt động trao quà Trung thu, Nhà báo Hồ Minh Chiến đã cùng lãnh đạo địa phương đến thăm các hộ gia đình tại khu định cư mới Đồng Sau Cách (thuộc thôn Lam Đạt).

Trong căn nhà còn phảng phất mùi sơn mới, anh Nguyễn Hữu Lực - 1 trong số 28 hộ dân thuộc chương trình hỗ trợ xây nhà cho đồng bào công giáo nghèo sinh sống trên sông của Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, gia đình thật sự biết ơn và cảm thấy may mắn khi có nhà mới chắc chắn, khang trang để sinh sống, không còn phải phập phồng nỗi lo mỗi khi mưa gió tràn về.

trung-thu-4.jpg
Ông Nguyễn Văn Biện - Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hóa, nhà báo Hồ Minh Chiến cùng lãnh đạo địa phương đến thăm và tặng quà các hộ gia đình tại khu định cư mới xã Thiệu Vũ

Tại khu định cư Đồng Sau Cách, 28 căn nhà đẹp như một khu phố nhỏ, được xây dựng gần trung tâm xã, thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày của bà con. Người dân xã Thiệu Vũ lâu nay vốn đã quen với nghề sông nước, cả gia đình với nhiều thế hệ phải sống trên con thuyền chật hẹp, lênh đênh khắp các khúc sông để mưu sinh. Được lên bờ, con cái có điều kiện đi học tốt hơn, những người trong độ tuổi lao động có cơ hội làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp.

Bài liên quan
  • Tết Trung thu – Nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam
    Năm nào cũng vậy, mỗi độ thu về, trẻ con lại mong chờ đến Tết Trung thu để được trông trăng, phá cỗ. Và không chỉ trẻ con háo hức mà người lớn cũng hòa chung niềm vui với con trẻ bởi đây là dịp sum họp, quây quần của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình Việt Nam đem Trung thu đầu tiên đến làng vạn Chài