Gia Lai: Quân đoàn 3 cùng nhân dân ra quân trồng 1.000 cây xanh

Minh Trang|19/07/2022 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 18/7, Quân đoàn 3 phối hợp với UBND phường Thắng Lợi TP. Pleiku tỉnh Gia Lai ra quân trồng 1000 cây xanh nhằm góp phần thực hiện thành công đề án 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

cay-xanh-1.png
Hàng ngàn cây xanh đã được Quân đoàn 3 và nhân dân trồng theo đề án 1 tỷ cây xanh do Chính phủ phát động

Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết, việc ra quân trồng cây lần này nhằm góp phần phủ xanh các tuyến đường đô thị trên địa bàn, tạo không khí trong lành cho nhân dân sinh sống và làm việc.

“Đây là việc làm mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau; đồng thời khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí nguyện vọng mạnh mẽ của quân và dân phường Thắng Lợi. Khi hình thành hệ thống cây xanh sẽ là điểm nhấn tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường”, ông Tùng nhấn mạnh.

Ông Tống Bá Chúc, Phó Tham mưu trưởng Quân đoàn 3 chia sẻ: “Thông qua hoạt động này, đơn vị muốn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cán bộ, công chức, người lao động đối với công tác trồng rừng, trồng cây xanh”.

Được biết đến nay, thực hiện đề án 1 tỷ cây xanh được trồng trong giai đoạn 2021-2025 do Chính phủ phát động, thành phố Pleiku đã huy động hàng ngàn lượt người dân, cán bộ, công nhân, viên chức tham gia. Dự kiến trong năm 2022, mỗi phường, xã trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện trồng hơn 1.000 cây xanh. Qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu cao nguyên xanh vì sức khoẻ cộng đồng. Bên cạnh đó, các sở, ban ngành của tỉnh Gia Lai cũng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục người lao động tham gia hiệu quả các buổi phát động trồng cây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Quân đoàn 3 cùng nhân dân ra quân trồng 1.000 cây xanh