Gia Lai trồng 2.000 cây xanh tại huyện Ia Pa

Tô Anh|23/09/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai phối hợp với đơn vị tài trợ phát động trồng 2.000 cây xanh.

Tại thao trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH hạt giống C.P Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai phát động trồng cây xanh với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp”.

trong-cay.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại thao trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ia Pa. Ảnh: Vũ Chi/Báo Gia Lai

Tại chương trình, đơn vị tài trợ đã trao tặng huyện Ia Pa 2.000 cây dầu rái, trong đó 1.000 cây được trao cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện, 1.000 cây trao cho UBND xã Kim Tân để trồng tại nhà văn hóa của các thôn, buôn. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm của Công ty nhằm hướng đến mục tiêu giải phóng khí carbon dioxide bằng 0.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai Vũ Ngọc An nhấn mạnh, việc trồng cây xanh, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân.

Vì vậy, trong thời gian tới, các địa phương cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến người dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây xanh, trồng rừng cũng như đẩy mạnh công tác xã hội hóa nguồn lực trồng cây xanh, trồng rừng.

Hy vọng thời gian tới, đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục hỗ trợ cây xanh cũng như tổ chức các hoạt động an sinh xã hội góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp.

Bài liên quan
  • Thanh Hóa: Trồng cây dược liệu – Hướng phát triển kinh tế mới của nông dân vùng cao
    Từ lâu, tỉnh Thanh Hóa được xem là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển cây dược liệu của khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng, cả nước nói chung. Thêm nữa, bởi đất rộng, dân cư đông, Thanh Hóa còn là thị trường tiềm năng cho việc tiêu thụ các sản phẩm được chế biến từ cây dược liệu. Với những lợi thế kể trên, địa phương này đã, đang tập trung đẩy mạnh trồng cây dược liệu dưới tán rừng, góp phần tạo sinh kế, cải thiện thu nhập, đời sống cho đồng bào vùng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai trồng 2.000 cây xanh tại huyện Ia Pa