Giải chạy Marathon Techcombank, lần đầu tiên ở Hà Nội

Minh An|24/08/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hơn cả một cuộc đua thử thách giới hạn bản thân, Hà Nội Marathon Techcombank như hành trình trải nghiệm, đưa các vận động viên đi qua những địa danh in đậm dấu ấn văn hóa thủ đô.

Ngày 24 tháng 08 năm 2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức họp báo công bố Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”. Tuần lễ sự kiện sẽ chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 23 - 25/9/2022.

Tiếp nối thành công vượt trội của Giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, Techcombank và Sunrise Events Vietnam rất vinh hạnh nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của các sở ban ngành địa phương trong lần đầu tiên đưa giải chạy đến với Thủ đô Hà Nội.

giai-chay.jpg
Giải chạy Marathon Techcombank, lần đầu tiên ở Hà Nội

Hà Nội Marathon Techcombank khởi động vào mùa thu năm nay. Điểm nhấn của giải chạy là cung đường đi qua 5 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Đông Anh và Long Biên.

Từ vạch xuất phát ở bờ hồ Hoàn Kiếm (với cự ly marathon 42,2km và bán marathon 21,1km), các vận động viên có thể phóng tầm mắt để nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng với đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc và tháp Bút trước khi di chuyển qua những địa danh nổi tiếng như: Nhà hát Lớn, phố cổ Hà Nội, quảng trường Ba Đình, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Cự ly bán marathon sẽ đưa người tham gia đi qua con đường Phan Đình Phùng thơ mộng, bước lên cây cầu Long Biên cổ kính trước khi chạy dọc theo bờ sông Đuống. Có chung điểm xuất phát và điểm kết, nhưng cự ly marathon còn đi qua hồ Tây rộng lớn, cây cầu Nhật Tân, băng qua đê tả sông Hồng và cán đích ở Vincom Long. Xuyên suốt hành trình ấy là những địa hình chạy độc đáo, công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm có “1-0-2”.

Với 4 cự ly gần như không trùng khớp, người tham dự được thỏa sức lựa chọn cung đường chạy phù hợp thể trạng và sở thích. Giải Hà Nội Marathon Techcombank cũng có đường đua KIDS dành cho các bạn nhỏ từ 5 - 14 tuổi.

Đặc biệt, cung đường chạy Hà Nội Marathon Techcombank đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) vào ngày 11/8.

Đại diện Techcombank cho biết: “Để có được chứng nhận này, cung đường chạy phải đảm bảo tính chính xác và độ an toàn ở tất cả cự ly, được đích thân đại diện AIMS đo đạc, duyệt gửi chứng nhận”.

Đây không phải lần đầu Techcombank đồng hành cùng các sự kiện marathon lớn trên cả nước. Năm 2017, ngân hàng này là nhà tài trợ chính cho giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa đầu tiên. Sau 5 năm, sự kiện trở thành một trong những giải chạy có quy mô và chất lượng hàng đầu ở Việt Nam. Mùa giải 2021 đã diễn ra thành công với hơn 13.000 vận động viên tham dự - tăng đáng kể so với con số 5.000 của năm 2017.

Phát huy nền tảng đó, ngân hàng “bắt tay” Sunrise Event Việt Nam tổ chức Hà Nội Marathon Techcombank. Trong vai trò nhà tài trợ chiến lược, Techcombank tiếp tục tuyên truyền về lối sống khỏe và lành mạnh, đề cao sức mạnh của sự đoàn kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy Marathon Techcombank, lần đầu tiên ở Hà Nội