Giao thông Seoul ảnh hưởng nghiêm trọng do tuyết rơi dày

Hạ Vy|22/02/2024 18:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tuyết rơi dày vào đêm qua (21/2) tại Seoul của Hàn Quốc đã khiến hoạt động giao thông ở thủ đô nước này và khu vực lân cận gặp khó khăn.

Được biết, trong sáng nay (22/2), tuyến tàu điện ngầm số 5 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã bị chậm 25 phút do ảnh hưởng của thời tiết vì tuyết rơi nhiều, gặp thời tiết lạnh đóng thành băng khiến mặt đường trơn trượt.

Công ty tàu điện ngầm Seoul đã phát cảnh báo có băng trên đường ray khiến các đoàn tàu xuất phát chậm lại. Các tuyến tàu điện ngầm số 2 và số 7 cũng bị chậm trễ do đèn tín hiệu trục trặc.

22-tuyet.jpg
Tuyết rơi dày tại một địa phương của Hàn Quốc

Căn cứ dự báo của Cơ quan khí tượng Hàn Quốc (KMA), từ tối 21/2, chính quyền thành phố Seoul đã điều động xe chống tuyết rải muối trên các trục đường lớn để giảm thiểu tình trạng đóng băng, gây trơn trượt trên quốc lộ.

Theo KMA, lượng tuyết dày 13,8 cm đã tích tụ ở Seoul kể từ tối 21/2. Sau nửa đêm, lượng tuyết tích tụ là 8,6 cm. Đây là mức tích tụ tuyết cao thứ ba trong tháng 2 ở Seoul kể từ năm 2000.

KMA cho biết thêm, các khu vực khác của khu vực đô thị cũng có lượng tuyết rơi dày. Thành phố Incheon, phía Tây Seoul, ghi nhận lượng tuyết tích tụ là 9,8 cm. Trong khi đó, con số ghi nhận ở thành phố Suwon, phía Nam Seoul là 5,8 cm.

Cũng trong đêm qua, tuyết rơi dày đặc ở khu vực tỉnh Geonggy đã gây nhiều thiệt hại. Sở cứu hỏa và thiên tai địa phương cho biết, tính đến sáng 22/2, đơn vị này đã tiếp nhận báo cáo về 52 trường hợp hỏng hóc.

Hiện tại, cảnh báo tuyết rơi dày đặc đã được ban bố trên toàn tỉnh. Tính đến thời hiện tại, lượng tuyết rơi tích lũy ghi nhận trung bình ở mức 8,3 cm.

Theo đó, tuyết rơi dày 13,3 cm ở Gwangju; 12,2 cm ở Yangju; 11,9 cm ở Goyang và 11,7 cm ở Icheon. Trong khi đó, lượng mưa tích lũy trung bình là 21,6 mm. KMA dự báo tuyết sẽ ngừng rơi trong sáng 22/2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao thông Seoul ảnh hưởng nghiêm trọng do tuyết rơi dày