Góc nhìn tuần qua: Đổi mới giáo dục, thích ứng an toàn với dịch bệnh

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|20/11/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Gần 2 năm qua, dịch COVID – 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Giáo dục và đào tạo là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch này, nhưng đây cũng là cú hích để chúng ta thay đổi tư duy quản lý, phát huy sự sáng tạo trong mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và toàn ngành giáo dục, nâng cao khả năng thích ứng với hoàn cảnh mới và là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số, đổi mới trong giáo dục.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Đổi mới giáo dục, thích ứng an toàn với dịch bệnh

Việc đổi mới giáo dục, thích ứng linh hoạt an toàn với dịch bệnh là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng, cống hiến hết mình của đội ngũ nhà giáo thì chắc chắn sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp đó là đào tạo được những thế hệ tương lai để xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Hình ảnh những người thầy giáo, cô giáo vượt qua mọi khó khăn, vẫn kiên trì, miệt mài với sự nghiệp trồng người càng thúc đẩy chúng ta thực hiện quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học. Phương châm là: “Lấy học sinh làm trung tâm”, chú trọng phát triển nhân cách đạo đức, tính sáng tạo của học sinh. Muốn vậy, chúng ta cần tiếp tục lấy “nhà trường làm nền tảng”,“lấy thầy cô giáo làm động lực”. Trong quá trình đó, yêu cầu là phải “học thật, thi thật, nhân tài thật”. Nhân Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ban Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống xin được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến tất cả các thầy cô giáo, những người đang cống hiến cho giáo dục nước nhà.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: Nghị quyết 128 hướng tới bình thường mới
    Moitruong.net.vn – Dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, xã hội tại nước ta. Trước tình hình này, ngày 11/10/2021 Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, kịp thời có các giải pháp tích cực tháo gỡ khó khăn trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: Đổi mới giáo dục, thích ứng an toàn với dịch bệnh