[Góc nhìn tuần qua]: Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bình an

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|29/01/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu 2021 và chuẩn bị chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 với nhiều hy vọng khởi sắc và bình an. Năm 2021 chứng kiến nhiều khó khăn và biến động do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã giúp người dân và nền kinh tế đất nước vượt qua khó khăn để đạt được những kết quả nhất định.

VIDEO [Góc nhìn tuần qua]: Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bình an

Năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp, thế giới phải chống đỡ, vật lộn với đại dịch Covid-19. Trong nước cũng phải đối mặt với những khó khăn, thử thách rất lớn, chưa có tiền lệ, đó là đợt dịch bùng phát lần thứ 4 ở nhiều địa phương với biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế-xã hội, sản xuất, kinh doanh trên phạm vi cả nước, đặc biệt là sức khỏe, tính mạng của nhân dân.
 Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo sát sao, chặt chẽ của đồng chí Tổng Bí thư, các đồng chí Lãnh chủ đạo chốt, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay, hợp lực, đồng hành và giám sát hiệu quả của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh và thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng.

Năm qua, bên cạnh những kết quả tốt đẹp đã đạt được thì cũng có nhiều đau thương, mất mát. Tuy nhiên, điều còn đọng lại trong chúng ta có lẽ là những câu động viên, lời quyết tâm, những cái nắm tay và những nụ cười. Những khó khăn chúng ta đã trải qua lại càng khiến cho những niềm hy vọng, niềm tin đó thêm quý giá, đáng trân trọng. Sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. Đó sẽ là điều chúng ta tin tưởng ở năm 2022 phía trước.

Những ngày này, không khí đón chào Tết cổ truyền đã len lỏi khắp các con đường, ngõ phố trên cả nước. Chính vì phải chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 mà các thói quen chi tiêu, phong tục ăn Tết của người dân cũng có ít nhiều thay đổi. Năm nay thời tiết khá thuận lợi cho các loại hoa, cây cảnh chơi Tết phát triển, đơm hoa kết trái đúng dịp. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến những ngày cận Tết này, thị trường cây cảnh chơi Tết mới bắt đầu khởi sắc. Sức mua tăng giúp những nụ cười trở lại trên gương mặt của các tiểu thương và nhà vườn.

Những ngày cuối năm, chuẩn bị chào đón năm mới Nhâm Dần 2022. Chúng ta có dịp để cùng nhìn lại một năm đầy khó khăn và biến động nhưng cũng nhìn thấy nhiều tín hiệu tích cực, thêm niềm hy vọng, niềm tin vào một năm mới khởi sắc, phát triển.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Tất cả vì một cái Tết ấm no, an toàn
    Moitruong.net.vn –  Thời điểm Tết đến Xuân về vốn là thời gian cho những ngày sum họp, những quây quần ấm no sau một năm làm việc vất vả. Thế nhưng, năm nay, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, mức thu nhập của rất nhiều người lao động đã bị ảnh hưởng nặng nề. Và với những người lao động vốn đã có hoàn cảnh khó khăn thì Tết này, dù đã thật gần… nhưng lại chưa thể chạm ngõ vì những lo loan bộn bề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bình an