[Góc nhìn tuần qua]: Hãy là những cổ động viên cuồng nhiệt nhưng có trách nhiệm!

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|14/05/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tối 8/5, trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam – U23 Philippines trên sân Việt Trì, hàng ngàn khán giả đã đồng loạt ném các cuộn giấy vệ sinh tạo hình ảnh vô cùng đẹp mắt để cổ vũ tinh thần các chàng trai áo đỏ. Mặc dù màn ném giấy vệ sinh tạo nên sự độc đáo, mới mẻ nhưng lại gây lãng phí và ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Hãy là những cổ động viên cuồng nhiệt, có trách nhiệm!

Đến khi trận đấu kết thúc, hàng vạn chiếc áo mưa, giấy vệ sinh vứt tung tóe trên khán đài đã gây áp lực trong công việc thu dọn, vệ sinh môi trường. Mặc dù nhiều cổ động viên đã tình nguyện ở lại hỗ trợ công tác dọn dẹp với ban tổ chức, tuy nhiên, việc dọn giấy vệ sinh đã mềm nhũn, bám chặt xuống sân thật sự là điều không hề dễ dàng.

Việc bảo vệ môi trường không chỉ nằm ở việc dọn dẹp sạch sẽ sau khi bày biện, mà phải làm sao để tránh tình trạng lãng phí, ít gây tổn hại đến môi trường nhất có thể. Việc dùng giấy vệ sinh để ném như thế này được cho là một hành động khá lãng phí.

Trong thời gian vừa qua, căn bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân đang trở thành nỗi lo mới với thế giới sau khi xuất hiện tại nhiều quốc gia. Đến nay vẫn chưa xác định được nguồn lây, yếu tố dịch tễ cũng như nguyên nhân của căn bệnh viêm gan cấp tính mới. Khả năng bệnh sẽ xâm nhập vào nước ta là hoàn toàn có thể.

Để chủ động giám sát các ca bệnh viêm gan cấp chưa rõ nguyên nhân tại Việt Nam và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống, hạn chế tối đa số mắc và tử vong; Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân tại các cơ sở y tế để xác định căn nguyên.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế các địa phương chỉ đạo tăng cường triển khai bao phủ vaccine viêm gan B cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng tại các cơ sở y tế đạt tỷ lệ đề ra và đảm bảo an toàn, không để tồn tại các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng vaccine viêm gan B cho trẻ em đạt thấp, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Nỗ lực “chuyển trạng thái tốt” trước những biến động
    Moitruong.net.vn – Vấn đề về việc tiếp cận thuốc kháng virus và ảnh hưởng từ việc giá xăng dầu tăng kỷ lục, số F0 trong trường học tăng dần sau mỗi ngày học sinh đến lớp, đã trở thành áp lực không nhỏ đối với cuộc sống của người dân. Điều này đòi hỏi mọi cá nhân, cộng đồng, tổ chức và giai tầng xã hội nỗ lực “chuyển trạng thái tốt” trước những biến động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua]: Hãy là những cổ động viên cuồng nhiệt nhưng có trách nhiệm!