[Góc nhìn tuần qua] Phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” của người làm báo

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|18/06/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Báo chí ra đời và phát triển là nhu cầu khách quan của xã hội về thông tin và giao tiếp, dựa trên những điều kiện về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học kỹ thuật, công nghệ. Đó là những tiền đề có ý nghĩa về vật chất cho sự ra đời và phát triển của báo chí. Song nhân tố giữ vai trò quyết định đến sự tồn tại, phát triển của báo chí là những người làm báo.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” của người làm báo

Từ cái tâm, cái đức của người làm báo sẽ định hướng cho việc học hỏi suốt đời, cho tính trung thực, dũng cảm của người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa – tư tưởng của Đảng. Việc mỗi nhà báo thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, học tập những quan điểm, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh là thiết thực góp phần trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và không ngừng tự hoàn thiện nhân cách của mình.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống xin kính chúc toàn thể các bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí và toàn thể những người làm báo trên cả nước luôn có thật nhiều sức khỏe, thành công và phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” để tiếp tục gửi đến độc giả những bài viết ý nghĩa, nhân văn, cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện cho được mục tiêu chung.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Bảo hiểm xã hội – Điểm tựa của bạn và gia đình
    Moitruong.net.vn – Hiện nay, cả nước có khoảng 1,45 triệu người tham gia BHXH tự nguyện, chủ yếu là nông dân và lao động khu vực phi chính thức. Dù vượt gần 2% so với chỉ tiêu được giao của cơ quan BHXH nhưng vẫn còn hàng chục triệu lao động chưa hiểu hết được giá trị khi có lương hưu. Các địa phương đang đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện. Đây là “tấm thẻ” an sinh vững chắc cho người dân khi về già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Phát huy truyền thống “bút sắc, lòng trong, tâm sáng” của người làm báo