Góc nhìn tuần qua

[Góc nhìn tuần qua]: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2024

Ban Biên tập Moitruong.net.vn 07/09/2024 11:00

Thị trường bánh trung thu 2024 đã "khởi động" từ sớm với hàng loạt sản phẩm được bày bán từ những thương hiệu nổi tiếng đến những cửa hàng truyền thống; nhưng chính thời điểm này, vấn đề về chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm cũng khiến nhiều người lo ngại.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2024

Trên nhiều tuyến phố, nhiều cửa hàng, sạp bánh trung thu của các thương hiệu lớn đã được dựng lên tại những vị trí đắc địa, đông dân cư nhằm thu hút người mua, kích cầu tiêu dùng từ sớm. Phần lớn các quầy bánh đã mở bán là của nhãn hiệu bánh trung thu quen thuộc với thị trường trong nước.

Bên cạnh mức giá vừa túi tiền, các đơn vị cũng áp dụng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, tạo điều kiện giúp người dân dễ dàng mua sắm các Hộp bánh Trung thu để đón một cái Tết Trung thu vẹn tròn, ý nghĩa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mặc dù việc mua hàng online trên chợ mạng giúp người dân mua sắm thuận lợi hơn nhưng cần chú ý đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu cần chọn các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm phải được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Bên cạnh đó, người dân tuyệt đối không nên mua ở những trang mạng không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng.

Khi thị trường bánh Trung thu bắt đầu vào mùa để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm , Bộ Y tế cũng đã ban hành công văn số 1964/ATTP-NĐTT về việc tăng cường bảo đảm An toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2024. Theo đó, Cục ATTP đề nghị Văn phòng UBND, Sở Y tế các tỉnh/TP chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm An toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Bài liên quan
  • [VIDEO] CLB R76 cùng các nhà hảo tâm mang Trung Thu đến với trẻ em vùng cao
    Vừa qua, Hội đồng hương Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp với CLB Golf R76 tổ chức chương trình “Đêm Trung thu nối vòng tay nhân ái” cho gần 1000 trẻ em trên địa bàn xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với mong muốn cho các em thiếu nhi vùng cao nơi đây có một một mùa Trung thu rộn ràng, ấm áp và đong đầy yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
[Góc nhìn tuần qua]: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2024