Hà Nội - Bài 3: Sau khi bị xử phạt 80 triệu đồng, KĐT mới Kim Chung – Di Trạch (Hinode Royal Park) được nghiệm thu về phòng cháy

Nhóm PV|02/08/2024 11:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - WTO đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) ra văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 1 của công trình Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch (Hinode Royal Park), huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội sau khi Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thông tin.

du-an-kim-chung-di-trach.jpg
Dự án Hinode Royal Park (tên trước đây là dự án khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch) do Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng làm chủ đầu tư

Trước đó, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn đã có bài viết về việc chủ đầu tư KĐT mới Kim Chung – Di Trạch (Hinode Royal Park) có dấu hiệu đưa hạng mục Hạ tầng kỹ thuật vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hoài Đức đã vào cuộc kiểm tra và có biên bản vi phạm hành chính số 002132/BB - VPHC lập ngày 17/6/2024.

W_kim-chung-di-trach-1.jpg
Ngày 17/7/2024, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định số 3710/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy đối với Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - WTO

Căn cứ đề nghị của Công an thành phố Hà Nội tại Tờ trình số 701/TTr-CAHNTM ngày 08/7/2024 về việc đề nghị ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, ngày 17/7/2024, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định số 3710/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy đối với Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - WTO.

Cụ thể, căn cứ quy định tại Khoản 4, Điều 38 và khoản 2, Điều 4 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ, UBND TP Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính về phòng cháy, chữa cháy đối với Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - WTO với số tiền 80 triệu đồng.

Các biện pháp khắc phục như sau: Buộc thực hiện nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy (quy định tại điểm b khoản 6 Điều 38 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP). Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 14 ngày, kể từ ngày nhận Quyết định này.

W_pccc.jpg
Sau phản ánh của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống và bị xử phạt 80 triệu đồng, KĐT mới Kim Chung – Di Trạch (Hinode Royal Park) đã được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đối với giai đoạn 1 của công trình Hạ tầng kỹ thuật

Theo đó, sau khi có thông tin Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phản ánh và Quyết định xử phạt của UBND TP. Hà Nội, đến ngày 25/7/2024, Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng - WTO đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) ra văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với giai đoạn 1 diện tích khoảng 153.079 m2 (15,3 ha) của công trình Hạ tầng kỹ thuật KĐT mới Kim Chung – Di Trạch (Hinode Royal Park).

"Cháy nổ đương nhiên ảnh hưởng tới môi trường, khi cháy sản xuất ra khí CO ảnh hưởng tới môi trường, sản phẩm cháy nó độc hại sao không ảnh hưởng tới môi trường. Cháy nổ ảnh hưởng đến con người, ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Sản phẩm cháy là một phản ứng hóa học, phản ứng hóa học sinh ra hơi nước và khói đương nhiên ảnh hưởng đến môi trường. Vì vậy, Bộ Công an quyết liệt ngăn chặn không để cháy nổ xảy ra".

Thượng tá Nguyễn Thành Vinh – Phó trưởng Công an huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn hoan nghênh sự tiếp thu, lắng nghe và vào cuộc kiểm tra, xử lý kịp thời của các cơ quan chức năng TP Hà Nội sau khi tòa soạn thông tin.

Để Luật Phòng cháy và chữa cháy được thực thi nghiêm minh và vì sự an toàn tính mạng của người dân, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Bài liên quan
  • Hoài Đức (Hà Nội) - Bài 2: Thông tin phản ánh về dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch liệu có bị "chìm xuồng"?
    Mặc dù, đã nhận được thông tin báo chí và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc kiểm tra xử lý những dấu hiệu tồn tại trong công tác quản lý và thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước, Luật PCCC tại Dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch (tên thương mại là dự án Hinode Royal Park) đã gần nửa năm, nhưng đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Sở Xây dựng vẫn chưa có phản hồi đối với thông tin báo chí phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội - Bài 3: Sau khi bị xử phạt 80 triệu đồng, KĐT mới Kim Chung – Di Trạch (Hinode Royal Park) được nghiệm thu về phòng cháy