Hà Nội: Bãi tập kết rác tự phát trải dài trên đường Hoàng Minh Thảo

Tuấn Phong|09/01/2022 03:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Gần đây xảy ra tình trạng đoạn ngã ba giao cắt đường Hoàng Minh Thảo – Phạm Văn Đồng, cạnh Công viên Hòa Bình đang trở thành điểm tập kết rác thải rất lớn, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.

Đường Hoàng Minh Thảo dài 2.100m, rộng 60,5m thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Đây là một trong 38 con đường, phố vừa được đặt tên ở Hà Nội. Tuy nhiên, thời gian qua, đoạn ngã ba giao cắt đường Hoàng Minh Thảo – Phạm Văn Đồng, cạnh Công viên Hòa Bình lại đang trở thành điểm tập kết rác thải rất lớn, ảnh hưởng đến cảnh quan của cả tuyến đường (Vùng khoanh đỏ – điểm tập kết rác).

 Rác nằm la liệt dọc bên đường Hoàng Minh Thảo, đoạn ngã ba giao với đường Phạm Văn Đồng, Ảnh: Báo Lao Động

Khu vực bị “biến” thành điểm tập kết rác nằm trên vỉa hè đường Hoàng Minh Thảo, đoạn giáp ranh giữa 2 phường Xuân Đỉnh và Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Bà N.T.T, người dân thường xuyên đi tập thể dục qua đây cho hay: “Hầu như ngày nào cũng thấy người ta mang rác ra vứt, sau đấy đốt, khói bay mù mịt rất khó chịu. Ngoài việc ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan thì việc đốt rác như thế này còn khiến các cây cối xung quanh bị chết khô. Mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, trả lại cảnh quan đẹp cho con đường”.

Khu vực này cũng được lắp biển cảnh báo về tình hình an ninh trật tự. Tuy nhiên, theo người dân thường xuyên đi qua đây, việc đốt rác diễn ra không kể ngày giờ nào, nhưng nhiều nhất là vào khoảng chiều tối.

Người đi bộ phải dè chừng khi đi trên vỉa hè, đáng nói, tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng chưa được lực lượng chức năng có biện pháp xử lý.

Tuấn Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bãi tập kết rác tự phát trải dài trên đường Hoàng Minh Thảo