Hà Nội: Bất chấp nguy hiểm, giới trẻ đua nhau “check in” phố đường tàu Phùng Hưng

Ngọc Trâm (T/h)|28/09/2019 04:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đoạn đường tàu cuối phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) đang là góc “sống ảo” được giới trẻ Hà thành săn lùng mà bất chấp mọi nguy hiểm.

Được đăng tải trên một fanpage nổi tiếng về Hà Nội, đoạn đường tàu cuối phố Phùng Hưng nhanh chóng nhận được hơn chục nghìn lượt thích, hàng ngàn bình luận và chia sẻ chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ.

Hình ảnh đoạn đường tàu xanh mướt với vòm cây bao phủ, hứa hẹn sẽ làm nên những bức ảnh đậm chất thanh xuân, hay còn được ví với đường hầm trong một bộ phim nổi tiếng khiến rất nhiều bạn trẻ sôi sục, hào hứng lên lịch để đi chụp ảnh.

Chính vì lẽ đó, trong khoảng 1-2 ngày trở lại đây, bên cạnh khách hàng của những quán cà phê, phố đường tàu này trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn vì có sự góp mặt của những cô cậu sinh viên, du khách nước ngoài đến ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng cho riêng mình.

Phố đường tàu Phùng Hưng thu hút nhiều người đến check in

Đến chụp ảnh ngay sau khi những bức ảnh được lan truyền, bạn Trần Thanh Hoa (sinh viên Đại học Công nghiệp) hào hứng: “Tôi là người có thói quen thường xuyên lướt mạng xã hội và thích những xem những địa điểm chụp ảnh đẹp. Thấy nhiều nơi chia sẻ về đoạn đường được cho là mới và rất đẹp này nên tôi cũng muốn đến đây chụp thử. Do các bạn tôi cũng thích nên tôi rủ thêm 3 bạn nữa đi cùng”.

Việc chụp ảnh, đi dạo, chụp ảnh trên đường sắt đang trở thành thú vui thu hút không chỉ giới trẻ trong nước mà còn hấp dẫn rất đông khách du lịch nước ngoài. Nhưng bên cạnh đó, hành động này tạo ra không ít những hiểm hoạ.

Theo quan sát của phóng viên báo Lao động Thủ đô, đoạn đường chụp ảnh đang “làm mưa làm gió” này cách khu vực cà phê đầu đường Phùng Hưng khoảng vài trăm mét, nằm trong khu vực thưa dân sinh, trên đường ray đầy đá gây khó khăn cho việc đi lại. Cộng với việc cây cối phủ kín 2 bên với tầm nhìn hạn chế khiến đoạn đường tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn.

Thông tin về giờ tàu sẽ chạy qua đoạn đường này nhiều bạn trẻ cũng không nắm rõ, thậm chí còn chủ quan cho rằng mỗi khi tàu qua sẽ có tiếng còi to nên mọi người đều có thể tránh được. Liều hơn, có những bạn trẻ còn cố ý chờ đoàn tàu chạy đến gần để quay phim, chụp ảnh ngay trước mũi tàu có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Lo ngại về vấn đề này, cô Nguyễn Thị Phương (người dân sống tại đường Phùng Hưng) chia sẻ: “Nhiều năm nay cùng với đoạn đường tàu ở Khâm Thiên thì đoạn đường tại phố Phùng Hưng cũng là nơi yêu thích của nhiều người yêu thích trải nghiệm. Thời gian trước đây mọi người đến chụp ảnh hầu hết là khách của các quán, đi lẻ tẻ từng nhóm nhỏ và chụp ở khoảng cách gần.

Mấy ngày gần đây bỗng nhiên các bạn trẻ đến rất đông, đi ra khu vực xa khoảng 300-400 mét và vắng như vậy. Chúng tôi có nhắc nhở các cháu nên chú ý an toàn, để ý giở tàu qua vì đó là khu vực khá vắng. Thế nhưng nhiều bạn vẫn không để ý, vô tư đi lại vừa nguy hiểm cho bản thân lại có thể vi phạm trật tự an toàn khu vực tàu qua lại”.

Dẫu biết rằng, để có thể tìm 1 bức ảnh nghệ thuật không hề đơn giản nhưng cũng không nên đánh liều tính mạng của bản thân mà “đánh đu” trên từng đoạn đường ray. Thực tế, tại nhiều nơi đã xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt do người dân đi vào đường sắt, vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

Thiết nghĩ, lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan cần có biện pháp hạn chế việc vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại khu vực này để ngăn ngừa hiểm họa xảy ra tai nạn giao thông.

Ngọc Trâm (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bất chấp nguy hiểm, giới trẻ đua nhau “check in” phố đường tàu Phùng Hưng