Hà Nội: Cá chết nổi trắng hồ Văn Chương, dân sống quanh hồ khiếp sợ vì mùi hôi nồng nặc

Ngọc Ánh (t/h)|02/06/2019 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 1-6, mặt hồ Văn Chương (quận Đống Đa, TP Hà Nội) xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, người dân sống xung quanh hồ cảm thấy “khiếp đảm”.

Theo phản ánh của người dân sinh sống ven hồ Văn Chương, nhiều ngày nay, nước trong hồ chuyển màu xanh sẫm, mùi tanh hôi thối do cá chết bốc lên.

“2-3 ngày nay, cứ mở mắt ra là ngửi thấy mùi tanh, mở cửa bước ra khỏi nhà là thấy cá chết. Tối hôm trước vớt sạch cá chết, thì sáng hôm sau cá lại nổi lên trắng hồ”, bà Vân (58 tuổi) chia sẻ.

Khoảng hai ngày nay, cá chết nổi trắng mặt hồ Văn Chương (quận Đống Đa, Hà Nội)

Theo một số người dân sinh sống tại đây, nguyên nhân cá chết là do lượng cá trong hồ quá nhiều, thiếu không gian sống và oxy.

Việc cá chết là điều xảy ra thường xuyên, cứ sau mỗi đợt nắng nóng rồi mưa là cá lại chết, nhưng đợt này cá chết nhiều hơn mọi khi.

Cá chết nổi ở hồ Văn Chương phần lớn là cá rô phi

Nhân viên thoát nước Hà Nội những ngày nay phải hoạt động hết công suất để vớt cá chết. Có thời điểm, xác cá vớt lên thuyền quá nặng khiến thuyền bị chìm.

Ngoài ra theo một số chuyên gia chất lượng nước tại một số hồ của Thủ Đô cũng rất kém do các nguồn nước thải sinh hoạt và rác thải xả vào hồ.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cá chết nổi trắng hồ Văn Chương, dân sống quanh hồ khiếp sợ vì mùi hôi nồng nặc