Hà Nội: Chất lượng không khí đã có sự cải thiện

Khánh Ngọc|29/01/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – So với những ngày trước đó, chất lượng không khí Hà Nội đã cải thiện, mặc dù không có khu vực nào ở mức tốt, tuy nhiên chỉ số xấu, rất xấu đã không còn.

Sáng 29/1, kết quả tại các trạm quan trắc môi trường trên địa bàn Hà Nội đa phần dao động ở mức trung bình.

So với những ngày trước, chất lượng không khí đã cải thiện, mặc dù không có khu vực nào ở mức tốt, tuy nhiên chỉ số xấu, rất xấu đã không còn. Ngày 29/1, 6/10 khu vực ở mức kém, nơi đo được AQI cao nhất là: Phạm Văn Đồng (124), Hàng Đậu – (122) (126), Minh Khai (116)… Các khu vực nền đỏ như Kim Liên, Tân Mai, Tây Mỗ ở mức trung bình, chỉ số AQI lần lượt là 79, 88, 83.

Tuy nhiên, một số khu vực có mật độ giao thông lớn tại quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm có chất lượng không khí kém, ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe của nhóm nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc bệnh tim mạch, hô hấp). Do nhiệt độ xuống thấp vào sáng sớm, các chất ô nhiễm không khuếch tán được, khiến nồng độ bụi mịn tăng cao.

Với chất lượng không khí hiện tại, người dân nên chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe như hạn chế hoạt động mạnh ngoài trời, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Đặc biệt, trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19, người dân cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và khai báo y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Thường xuyên theo dõi chất lượng không khí tại Cổng thông tin quan trắc môi trường của TP Hà Nội: moitruongthudo.vn.

Khánh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chất lượng không khí đã có sự cải thiện