Hà Nội: Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường ở các Chợ hoa Xuân

Thế Đoàn|16/01/2023 11:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Năm nay, dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, thị trường hoa, cây cảnh Tết sôi động trở lại, vì vậy công tác thu gom rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường (VSMT) tại các Chợ hoa Xuân được đặc biệt quan tâm, góp phần giúp nhân dân vui Xuân, đón Tết trong môi trường sạch, đẹp.

XEM VIDEO: Hà Nội: Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường ở các Chợ hoa Xuân

Năm nào cũng vậy, vào dịp sát Tết Nguyên đán, lượng rác thải tăng mạnh, nhất là ở các điểm vui chơi, tham quan du lịch,… Tại khu vực trung tâm Thủ đô, Chợ hoa Xuân Quý Mão ở trước sân vận động Mỹ Đình từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc, thu hút người dân và du khách quốc tế mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Tổng diện tích chợ hoa lên đến 10.000m2, nên công tác thu gom, vận chuyển rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường gặp nhiều khó khăn.

W_ve-sinh-moi-truong-1-.jpg
Khối lượng rác thải từ các Chợ hoa Xuân rất lớn

Chị Nguyễn Thị Trang, công nhân VSMT URENCO 7 cho biết: Hai năm vừa qua có dịch Covid-19, nên quy mô Chợ hoa Xuân nhỏ hơn, ít du khách và người dân tham quan. Năm nay thì nhiều gian hàng, diện tích chợ hoa lớn, khối lượng rác thải cũng gấp mấy lần, nên công nhân phải làm vất vả hơn. Chúng tôi đã hướng dẫn các hộ kinh doanh tập kết rác thải tại các điểm cố định sau đó đi thu gom chờ xe tải đến vận chuyển đi, một ngày phải 4 đến 5 xe rác đầy. Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa có ý thức, xả rác bừa bãi nên công nhân phải thường xuyên quét dọn.

Để công tác vệ sinh môi trường khu vực Chợ hoa Xuân được đảm bảo, đơn vị thu gom là Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội Chi nhánh Cầu Diễn (URENCO 7) đã phối hợp với Ban Quản lý chợ quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 1 tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh chủ động thực hiện việc thu dọn, vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan để người dân và du khách tham quan chợ hoa trong môi trường sạch, đẹp.

W_ve-sinh-moi-truong-3-.jpg
Công nhân môi trường quét dọn, đảm bảo VSMT khu vực Chợ hoa Xuân

Ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc URENCO 7 cho biết: Đối với chợ hoa Xuân ở sân vận động Mỹ Đình này quy mô rất lớn khoảng 10.000m2, công ty đã huy động trên 70 công nhân VSMT, và 07 phương tiện vận chuyển rác, trong đó có 05 xe cuốn, ép rác và 02 xe tải nhỏ để việc vận chuyển rác trong chợ hoa được thuận lợi. Công ty cũng bố trí 02 máy cưa và các dụng cụ để công nhân dễ dàng thu gom các loại cành cây, cây cảnh mà tiểu thương để lại. Quán triệt toàn bộ công nhân VSMT thường xuyên tho gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực chợ hoa Xuân, nhất là những ngày cận Tết Nguyên đán.

Được biết, các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Chợ hoa Xuân kinh doanh đúng ngành hàng, đảm bảo văn minh thương mại, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường…; triển khai phương án PCCC, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh trong khu vực Chợ hoa Tết chấp hành các quy định về PCCC.

W_ve-sinh-moi-truong-2-.jpg
Người dân đến tham quan, mua sắm tại Chợ hoa Xuân

Đến tham quan Chợ hoa Xuân, chị Đồng Thị Thanh Huyền, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội cho biết: Mấy ngày nay thời tiết nắng ấm, nên tôi cùng một số người bạn đi chơi chợ hoa Xuân, chụp ảnh. Đường xá ở khu vực này rộng rãi, thoáng đãng, sạch sẽ nên tôi rất thích. Không khí Tết ở đây rất nhộn nhịp, công tác vệ sinh môi trường cũng rất đảm bảo vì các chị công nhân VSMT đi quét dọn liên tục.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Xây dựng đã đề nghị các địa phương chủ động xây dựng phương án, chỉ đạo các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường tại các địa điểm tổ chức Chợ hoa Xuân phục vụ Tết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường ở các Chợ hoa Xuân