Hà Nội dỡ bỏ phong tỏa “điểm nóng” dịch lớn nhất tại quận Thanh Xuân

Ngọc Hiển|29/09/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 0h ngày 29/9, ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội được gỡ phong tỏa sau hơn 1 tháng cách ly y tế để phòng chống dịch.

Ngày 28/9, UBND thành phố Hà Nội có chỉ thị thống nhất kết thúc hơn 1 tháng thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng, gỡ bỏ lệnh phong tỏa với 2 con ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) từ 0h ngày 29/9. Đây là ổ dịch lớn nhất Hà Nội với gần 600 trường hợp F0.

Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường Thanh Xuân Trung ra thông báo và yêu cầu toàn thể người dân ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi khi hết thời gian cách ly tập trung trở về nhà, cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (đối với những trường hợp F0) hoặc 7 ngày (đối với những trường hợp F1).

Rào chắn phong tỏa được tháo gỡ, mọi người vỡ òa niềm vui vì được trở lại cuộc sống bình thường mới. Ảnh: Báo Giao thông

Người dân phải theo dõi sức khỏe bản thân và thành viên trong gia đình. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và theo đúng các văn bản chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trường hợp ho, sốt, cần khai báo y tế ngay qua website tokhaiyte.vn hoặc liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

Đối với những trường hợp người dân đã đi cách ly tập trung tại 2 khu cách ly ký túc xá Đại học FPT và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội) phải thường xuyên theo dõi sức khỏe bản thân, nếu có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào, phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.

Ngọc Hiển

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dỡ bỏ phong tỏa “điểm nóng” dịch lớn nhất tại quận Thanh Xuân