Hà Nội: Giám sát chặt khai thác cát sỏi khi thuỷ điện xả lũ

Khánh An|26/06/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội yêu cầu các địa phương ven sông Hồng rà soát, đảm bảo an toàn đê điều theo cấp báo động, nhất là phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu, các công trình đang thi công; đặc biệt là các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi… để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản...

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, từ chiều 24/6, Giám đốc Công ty thủy điện Hòa Bình đã chỉ đạo mở cửa xả đáy thứ nhất. Điều này khiến mực nước sông Hồng tại hạ du tăng, dù mức biến đổi là tương đối chậm.

Số liệu quan trắc sáng 25/6 cho thấy mực nước sông Hồng tại trạm thủy văn Hà Nội (khu vực cầu Long Biên) đang tiếp tục biến đổi chậm. Lúc 7 giờ ngày 25/6, mực nước trên sông Hồng tại trạm Hà Nội là 2,32m, thấp hơn nhiều so với mức báo động I (9,5m).

xa-lu.jpg
Ảnh minh họa


Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định mực nước trên sông Hồng tại trạm thủy văn Hà Nội sẽ biến đổi chậm trong những giờ tới. Đến 7 giờ sáng mai (26/6), mực nước tại trạm thủy văn Hà Nội có khả năng ở mức 3,20m. Mực nước sẽ còn thay đổi tùy vào diễn biến điều hành hồ chứa thủy điện trên thượng lưu.

Để chủ động ứng phó với các sự cố khi hồ chứ thủy điện Hòa Bình xả lũ, Hà Nội và nhiều địa phương trên lưu vực sông Hồng đã có văn bản chỉ đạo công tác phòng chống, nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân, Nhà nước.

Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội Nguyễn Duy Du cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi đến các quận, huyện ven sông Hồng đề nghị tổ chức thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, được biết về diễn biến hồ chứa xả nước.

Bên cạnh đó, Hà Nội yêu cầu các địa phương ven sông Hồng rà soát, đảm bảo an toàn đê điều theo cấp báo động, nhất là phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu, các công trình đang thi công; đặc biệt là các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi… để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giám sát chặt khai thác cát sỏi khi thuỷ điện xả lũ