Hà Nội: Hàng loạt mương thoát nước đen kịt, bốc mùi hôi thối

Hoàng Bằng|08/06/2023 20:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rác thải chất đống tràn lan, dòng nước đen kịt bốc mùi hôi thối thường xuyên xảy ra tại nhiều kênh mương trên địa bàn TP.Hà Nội, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

W_anh1a.jpg

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hà Nội đang tồn tại rất nhiều mương thoát nước đen kịp, ngập ngụa rác thải, những mương nước này thường xuyên bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

W_anh-2a.jpg

Theo ghi nhận của của PV Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - Moitruong.net.vn, tại các khu vực như phố Trần Cung (Cầu Giấy), đường Thụy Khuê (Tây Hồ),... xuất hiện nhiều rãnh, mương thoát nước lộ thiên ngay trong lòng khu dân cư, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân.

W_anh-3a.jpg

Tại khu vực ngõ 125 và 167 Thụy Khuê (Tây Hồ), phía sau những tòa nhà cao tầng sang trọng là mương nước tràn đầy rác thải đang bị ô nhiễm nặng.

W_anh4.jpg

Theo tìm hiểu, đoạn mương này thuộc dự án “Cải thiện môi trường mương thoát nước Thụy Khuê”. Tuy nhiên, do chậm trễ trong công tác thi công, giải phóng mặt bằng đã đẩy hàng trăm hộ dân vào cảnh sống chung với ô nhiễm suốt cả chục năm nay.

W_anh-5-a.jpg

Đặc biệt là những hôm thời tiết nắng nóng mùi rác thải từ mương nước bốc lên hôi thối làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

W_anh6a.jpg
W_anh7a.jpg

Dọc theo mương Thụy Khuê là nhiều điểm tập kết rác thải xây dựng ảnh hưởng lớn đến dòng chảy.

W_anh8a.jpg

Dòng nước đen kịt là môi trường thuận lợi của nhiều loại vi khuẩn, côn trùng phát triển, tăng nguy cơ bùng phát những dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, tả...

W_anh9a.jpg

Bà Nguyễn Thị Lan - người dân sinh sống tại ngõ 167 Thụy Khuê cho biết: “Do lòng mương hẹp cùng với sự cản trở của rác thải nên hễ mưa là ngập, có những thời điểm mưa lớn khiến nước thải ngập lên cả mặt đường, thậm chí tràn cả vào nhà dân”.

W_anh10a.jpg

Điều đáng nói, con mương này hiện không có các rào chắn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

W_anh-11.jpg

Không riêng ngõ 125 và 167 Thụy Khuê (Tây Hồ), tại ngõ 115 Trần Cung (quận Cầu Giấy) cũng có một con mương thoát nước dài hơn 100m đang bị ô nhiễm.

W_anh12a.jpg

Lòng mương mọc đầy rêu do dòng nước tù đọng và ô nhiễm.

W_anh13a.jpg

Ông Nguyễn Quốc Đạt (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc: “Nước mương ngày càng đen, ngày một ô nhiễm. Chúng tôi quanh năm phải “cửa đóng then cài”, nhiều khi ăn cũng mất ngon vì mùi hôi thối không thể chịu được. Mong rằng cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết để người dân bớt khổ".

W_anh14a.jpg

Các loại rác thải được vứt xuống mương gây hạn chế dòng chảy.

W_anh15a.jpg

Dưới lòng mương rác thải chật cứng. Tình trạng ùn ứ, ô nhiễm ngày một nặng. Dù đã có chế tài xử phạt nhưng dường như tình trạng này vẫn vô tư diễn ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng loạt mương thoát nước đen kịt, bốc mùi hôi thối