Hà Nội: Hình ảnh nhếch nhác ở Công viên hồ Đền Lừ

Thế Đoàn|05/10/2021 02:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn quận Hoàng Mai, TP Hà Nội bức xúc vì một đoạn Công viên hồ Đền Lừ đã lâu không được cắt cỏ, dọn vệ sinh dẫn đến lối đi bị thu hẹp, trở thành điểm tối về an ninh trật tự.

Xem VIDEO: Hình ảnh chưa đẹp ở Công viên hồ Đền Lừ

Công viên hồ Đền Lừ rộng khoảng 3.000m2 thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Xung quanh hồ được xây kè và lát gạch, cùng cây xanh bóng mát nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn, thể dục thể thao, vui chơi giải trí của nhân dân.

Người dân phải dọn dẹp vệ sinh, cắt cỏ để đảm bảo môi trường tại Công viên hồ Đền Lừ

Thời gian gần đây, nhiều người dân đến tập thể dục bức xúc vì có một khu vực trong công viên đoạn sau bức tường Nhà văn hóa thanh niên quận Hoàng Mai dài khoảng 200 mét không có đơn vị nào chịu trách nhiệm chăm sóc, cắt tỉa cây cỏ, dọn vệ sinh. Cỏ lâu ngày không được cắt mọc cao, lan ra cả lối đi.

Một số người dân đã tự nguyện bỏ công sức, thời gian ra dọn dẹp, cắt cỏ, với mong muốn môi trường được trong lành, mọi người đi tập thể dục được an toàn. Chị Vương Thị Dung (phường Tân Mai) cho biết: “Tôi và một số người dân đã cùng dọn dẹp, cắt cỏ ở đây, trong quá trình làm thấy rất nhiều kim tiêm, rác thải, rết, chuột rất mất vệ sinh, nguy hiểm cho người qua lại. Bản thân tôi khi nhổ cỏ cũng bị kim tiêm đâm vào tay. Khu vực này rất lâu không có người dọn dẹp rồi, công ty cây xanh thì bảo là bên thoát nước, bên thoát nước thì bảo họ chỉ quản lý lòng hồ và cống. Tôi mong muốn chính quyền địa phương có biện pháp, đề nghị các đơn vị có liên quan phải có trách nhiệm duy tu, dọn dẹp vệ sinh, cây cỏ ở khu vực công viên này”.

Khu vực nhà vệ sinh Công viên hồ Đền Lừ xuống cấp, xú uế

Cùng nỗi bức xúc với chị Dung, ông Nguyễn Đăng Thái (phường Hoàng Văn Thụ) cho biết: “Đoạn công viên gần đường lớn thì họ cắt tỉa thường xuyên lắm, nhưng riêng đoạn trong này đã lâu không thấy dọn dẹp cắt cỏ gì rồi. Những người đi thể dục như chúng tôi và mấy thanh niên thi thoảng tự tập hợp rồi dọn dẹp cắt thôi chứ không có cơ quan, đơn vị nào chịu trách nhiệm. Cỏ mọc cao khi đi qua vướng vào chân còn xây xát. Chúng tôi đã làm đơn kiến nghị với phường Hoàng Văn Thụ để phường có biện pháp chứ chúng tôi không thể dọn thay mãi được”.

Tại đoạn công viên hồ Đền Lừ mà người dân phản ánh, phóng viên ghi nhận nhiều xác cây cỏ chất đống, héo khô được người dân cắt tỉa nhưng chưa có đơn vị nào thu gom. Nhà vệ sinh công cộng tại công viên đã xuống cấp, xú uế, gây mất mỹ quan và vệ sinh môi trường khu vực công viên.

Cỏ héo khô cũng không có đơn vị nào thu gom, dọn dẹp

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân bày tỏ mong muốn chính quyền quận Hoàng Mai và phường Hoàng Văn Thụ xem xét khu vực trên thuộc trách nhiệm quản lý của đơn vị nào để đề nghị đơn vị đó có trách nhiệm chăm sóc, vệ sinh, cắt cỏ thường xuyên để trả lại môi trường, cảnh quan và lối đi sạch đẹp cho người dân.

Để bảo đảm cho môi trường công viên hồ Đền Lừ luôn được xanh – sạch – đẹp và giữ cho nơi vui chơi công cộng của người dân văn minh, lịch sự, đề nghị chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan có biện pháp xử lý những tồn tại nêu trên.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hình ảnh nhếch nhác ở Công viên hồ Đền Lừ