Hà Nội: Học sinh các lớp 7 đến lớp 12 phấn khởi quay trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến

Thế Đoàn|08/02/2022 04:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 8/2, học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12 tại các địa bàn có cấp độ dịch 1 và 2 của Hà Nội phần khởi được quay trở lại trường học trong không khí rộn ràng những ngày đầu Xuân Nhâm Dần.

VIDEO: Hà Nội: Học sinh các lớp 7 đến lớp 12 phấn khởi quay trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường ở địa bàn có cấp độ dịch 1 và 2 mới được dạy trực tiếp, còn các trường ở nơi cấp độ 3,4 vẫn dạy học trực tuyến. Tạm thời các trường chưa tổ chức ăn bán trú hay phục vụ tại căng tin trong trường, học sinh phải tự mang bình nước uống cá nhân. Các trường cũng chỉ dạy trực tiếp 1 buổi/ngày.

Học sinh đến trường được hướng dẫn xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn

Trước đó từ ngày 5-6/2, các nhà trường đã lên kế hoạch chi tiết, tổ chức diễn tập để đón học sinh an toàn, đảm bảo các quy định phòng chống dịch tại trường học và các hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội. Theo đó, các nhà trường đã sắp xếp thời khóa biểu để đảm bảo giãn cách. Học sinh đến trường được đo thân nhiệt, bắt buộc khai báo y tế trước khi vào trường học. Các trường phải khử khuẩn, dọn vệ sinh trước và ngay sau các buổi học, thực hiện phân luồng học sinh vào đầu giờ học và khi tan học.

Không khí các lớp học sôi nổi, hào hứng trong ngày khai Xuân

Tại Trường THCS Nam Trung Yên (Quận Cầu Giấy), dễ dàng nhận thấy không khí sôi nổi, phấn khởi tại từng lớp học trong ngày đầu tiên đến trường của năm mới 2022. Mặc dù phải thực hiện việc đeo khẩu trang nhưng các em học sinh rất vui mừng vì được gặp lại thầy cô giáo, bạn bè sau nhiều tháng học trực tuyến ở nhà do ảnh hưởng của dịch. Những chiếc lì xì đầu năm mới của thầy cô giáo trao đến các em học sinh càng làm không khí lớp học thêm rộn ràng.

Thầy cô giáo và các em học sinh trao tặng nhau những phong bao lì xì ngày khai Xuân

Em Nguyễn Đặng Phương Linh, lớp 7A3 Trường THCS Nam Trung Yên vui mừng cho biết: “Hôm nay được quay trở lại trường gặp bạn bè em cảm thấy rất vui. Được thầy cô giáo lì xì đầu năm mới, em hi vọng năm nay kết quả học tập sẽ tốt. Em mong muốn trong năm mới, học sinh đều được đến trường vì học trực tuyến có nhiều vấn đề, không dễ dàng tiếp thu như học trực tiếp được. Khi đến trường thì chúng em được thầy cô nhắc nhở thực hiện 5K để đảm bảo an toàn, không bị lây nhiễm dịch Covid-19”.

Theo yêu cầu bắt buộc, 100% các trường phải thực hiện việc xây dựng kịch bản xử trí khi có F0 trong trường khi học sinh học trực tiếp. Khâu rà soát, theo dõi sức khỏe học sinh phải được các trường phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện chặt chẽ.

Cô giáo Trương Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Trung Yên cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị các kế hoạch, các phương án cụ thể trong từng trường hợp để đón học sinh trở lại trường học an toàn. Đối với các học sinh chưa thể đến trường vì là F0, F1 hoặc ở vùng cam 3,4 thì nhà trường đã bố trí hệ thống học trực tuyến liên kết với việc học trực tiếp trên lớp để các em học sinh ở nhà tiếp thu được kiến thức đầy đủ theo chương trình. Trường cũng đã tổ chức diễn tập các trường hợp như có học sinh F0, thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên bị F0 để sẵn sàng trong các tình huống”.

Hầu hết học sinh khối lớp 7-12 của Hà Nội đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Cùng với nhiều trường khác trên địa bàn Thủ đô, sáng 8/2, học sinh Trường THCS Cầu Giấy cũng trở lại trường học sau thời gian dài học trực tuyến, trong không khí nô nức, phấn khởi ngày đầu Xuân. Em Đồng Minh Anh, lớp 9A3 Trường THCS Cầu Giấy cho biết: “Năm nay là cuối cấp nên được quay trở lại trường học trực tiếp em cảm thấy rất vui và hào hứng. Việc tiếp thu kiến thức tại trường sẽ hiệu quả hơn và năm cuối chúng em cũng lưu giữ được nhiều kỷ niệm với nhau dưới mái trường này. Em mong muốn trong năm mới dịch Covid-19 được kiểm soát, để học sinh có thể yên tâm đi học, và đạt được kết quả tốt trong năm học cũng như kỳ thi chuyển cấp sắp tới”.

Các em học sinh chưa thể quay lại trường sẽ được học trực tuyến cùng các bạn học trên lớp

Để buổi học đầu tiên được diễn ra thuận lợi, an toàn sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần và thời gian dài phải học trực tuyến, các nhà trường, các thầy cô giáo đã có sự chuẩn bị, diễn tập các tình huống từ những ngày trước để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và giúp các phụ huynh yên tâm hơn. Cô giáo Nguyễn Thị Mai, Trường THCS Cầu Giấy cho biết: “Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT, nhà trường đã triển khai đến các giao viên, cán bộ của trường từng công việc cụ thể để đón các em học sinh đến trường. Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi diễn tập thực tế để xử lý các tình hướng khi trong trường có F0 hoặc nghi là F0. Không khí lớp học hôm nay rất sôi nổi, các em học sinh vui mừng gặp gỡ nhau, trao tặng nhau những chiếc lì xì để kỳ học mới gặp nhiều may mắn, và đạt được kết quả cao”.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh các lớp 7 đến lớp 12 phấn khởi quay trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến