Hà Nội: Kiến nghị cho xe buýt hoạt động trở lại từ 1/10/2021

Hoàng Anh|30/09/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 29/9, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội có văn bản kiến nghị UBND thành phố cho xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

Theo văn bản do Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội – ông Nguyễn Trọng Thông ký, dịch COVID-19 bùng phát trở lại lần thứ 4, khiến xe buýt ở Hà Nội đã dừng chạy từ ngày 18/7/2021.

Từ ngày 21/9/2021 – 28/9/2021, Thành phố Hà Nội đã 2 lần nới lỏng một số các dịch vụ và sinh hoạt. Tuy nhiên, xe buýt vẫn chưa được hoạt động, nên phương tiện cá nhân tham gia giao thông tăng, dẫn đến tình trạng xung đột, ùn ứ, rối loạn giao thông xảy ra trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 vừa qua.

Ảnh minh họa

Cùng đó, người lao động trong các doanh nghiệp xe buýt hầu hết đã được tiêm vaccine và nhận được kinh phí hỗ trợ của Nhà nước.

Để tiếp tục hỗ trợ người lao động, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, phục vụ sự đi lại của người dân, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội đề nghị cho phép vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội được hoạt động trở lại từ ngày 1/10/2021.

Đồng thời đề xuất điều kiện để xe buýt hoạt động trở lại là người phục vụ đã được tiêm vaccine, phương tiện đã được khử khuẩn, hành khách có đeo khẩu trang.

Ngoài ra, Hiệp hội này cũng đề nghị thành phố sớm ban hành hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Nghị quyết số 03 về việc ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ông Ngô Mạnh Tuấn, để hạn chế ùn tắc, đồng thời thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, công an, quân đội, y tế, chính quyền các địa phương chốt trực 24/24h trong ngày.

Đồng thời, phân luồng hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại 22 chốt trực cửa ngõ.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Hà Nội di dời hơn 1000 dân khỏi “ổ dịch” Thanh Xuân Trung
    Moitruong.net.vn – Từ 20h tối ngày 1/9 đến hết ngày 3/9, sẽ di dời hơn 1.000 người dân (không phải F1) ra khỏi “ổ dịch” phường Thanh Xuân Trung, đến khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc – Thạch Thất) để phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Kiến nghị cho xe buýt hoạt động trở lại từ 1/10/2021