Hà Nội nghiêm cấm thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19

Hoàng Anh|30/09/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng kịp thời, an toàn, hiệu quả; nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi.

Thực hiện Công điện số 1478/CĐ-BYT ngày 26/9/2021 của Bộ Y tế về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trong và ngoài công lập được giao nhiệm vụ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tiếp tục chỉ đạo thực hiện tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả; nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm nếu xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại đơn vị mình.

Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng, bảo đảm diện bao phủ vaccine, phấn đấu hoàn thành tiêm chủng mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Hiện các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã tiêm được tổng số 5.883.912 mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó có 5.048.013 mũi 1 và 835.899 mũi 2.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • “Chợ lưu động” trong trường học phục vụ người dân
    Moitruong.net.vn – Nhằm đảm bảo cung cấp các thực phẩm thiết yếu cho người dân và giảm áp lực cho các chợ dân sinh, nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai mô hình chợ lưu động tại các trường học trong thời gian giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nghiêm cấm thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19