Hà Nội: Nguyên nhân cá chết ở các hồ điều hòa chủ yếu do thời tiết

22/08/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Vừa qua, trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện liên tiếp tình trạng cá chết trên các hồ điều hòa. Phải chăng tình trạng ô nhiễm môi trường đang quay trở lại.

Sáng 18/8, nhiều người dân đến vui chơi trong Công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai phát hiện một số lượng lớn cá chết trôi dạt vào bờ phía đường Vành đai 3. Cũng trong khoảng thời gian này, tình trạng trên cũng diễn ra tại Hồ Tây, Trúc Bạch, Văn Chương,… tuy nhiên, số lượng cá chết không nhiều. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã bố trí nhân viên xuống hiện trường để thu dọn số cá chết.

Ảnh minh họa

Quanh bờ hồ Trúc Bạch, cá chết chủ yếu là cá rô phi, nổi lềnh bềnh và tấp vào bờ đang trong quá trình phân hủy.

Đặc biệt, nhiều túi nilon đen đựng cá chết, rác thải được thu gom để ở ven hồ, ruồi bọ đậu kín gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh khu vực.

Ông Bùi Ngọc Uyên – Phó Trưởng phòng truyền thông, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội nhận định: “Nguyên nhân xuất hiện cá chết do diễn biến thời tiết bất thường. Cụ thể là do nắng nóng gay gắt ban ngày, mưa lớn về đêm và sáng sớm đan xen nhau”.

Đây không phải là lần đầu tiên tại các hồ trên địa bàn TP xuất hiện tình trạng cá chết trắng do sự thay đổi của thời tiết. Cụ thể, trong những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, sau vài ngày mưa lớn, thời tiết Hà Nội bỗng nắng gắt đã khiến một số lượng lớn cá chết trắng nổi trên mặt hồ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Về nguyên nhân cá chết, ông Bùi Ngọc Uyên-Phó Trưởng phòng truyền thông, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội nhận định là do diễn biến thời tiết bất thường. Thời tiết chuyển đột ngột từ nắng sáng mưa, kèm theo lượng nước thải liên tục chảy vào hồ đã làm thay đổi môi trường nước khiến cá không kịp thích nghi. Hơn nữa, hồ tập trung nước mưa, nước thải bẩn từ các con sông nội đô chảy vào hồ điều hòa cũng là một nguyên nhân.
Tú Anh (T/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nguyên nhân cá chết ở các hồ điều hòa chủ yếu do thời tiết