Hà Nội: Nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất bị đổ trộm xuống sông Hồng

Mai An (t/h)|16/03/2020 01:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hàng chục chiếc thùng phuy lạ bên trong vẫn rò rỉ ra hóa chất màu đen xì, kèm với mùi nồng nặc đã bị đổ trộm xuống sông Hồng đoạn qua xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Theo lãnh đạo UBND xã Vạn Phúc, đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng trích xuất camera để truy tìm chiếc xe cũng như đối tượng đổ trộm những chiếc thùng phuy xuống sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

Trước đó, từ ngày 14/3 người dân sống tại huyện Thanh Trì đã phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng ra xem xét, điều tra, xử lý.

Nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng, một số thùng đã bị rò rỉ, chảy nước màu đen ra bốc mùi khó chịu.

Theo một số người dân cho biết, trước kia một số người thuyền chài đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng vào ban đêm. Nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Đặc biệt, những thùng phuy còn nằm lại trên bờ bốc mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu.

Song song với việc điều tra, truy tìm đối tượng đổ trộm, UBND xã Vạn Phúc cùng lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng đã tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường, kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

>>>Xem thêm:Xả chất thải độc hại gây ô nhiễm nguồn nước bị xử lý như thế nào?

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Vạn Phúc, sau khi kiểm tra kết thúc, sẽ cho bốc lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng sẽ rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều thùng phuy nghi chứa hóa chất bị đổ trộm xuống sông Hồng