Hà Nội nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Ngọc Vân (T/h)|22/08/2019 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ 1/9/2019, UBND TP Hà Nội thực hiện cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa một lần trong hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, từ 1.9.2019, UBND TP.Hà Nội thực hiện cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của cơ quan, đơn vị.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp không sử dụng nước uống đóng chai nhựa có thể tích từ 330ml-500ml trong công sở; tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác, chuyển sang các bình nước thể tích lớn (>20 lít) hoặc sử dụng các vật dụng chứa đựng sử dụng nhiều lần và các vật liệu thân thiện với môi trường;

Không sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa và giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nilon khó phân hủy trong các hoạt động mua sắm, vận chuyển tại cơ quan làm việc;

Một số tỉnh thành phố thay vì sử dụng chai nước nhựa đã sử dụng chai bằng thủy tinh

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp phát động và thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy trong cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, từ năm 2020 trở đi, Sở Tài chính không bố trí kinh phí cho các khoản chi trong cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp để mua sắm các sản phẩm nhựa dùng một lần sử dụng trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động các của cơ quan, đơn vị.

Ngọc Vân (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần