Hà Nội: Rác thải ngập tràn con đường mới thi công

Hoàng Bằng|13/06/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rác thải ngập ngụa, bủa vây trên con đường mới mở tại ngõ số 7 đường Tôn Thất Thuyết (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), gây mất thẩm mỹ đô thị và cản trở việc lưu thông của các phương tiện.

W_a1m.jpg
Từ nhiều tháng qua, đoạn đường ngõ 7, Tôn Thất Thuyết, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã trở thành nơi đổ rác thải của một bộ phận người dân thiếu ý thức.
W_a2m.jpg
Theo ghi nhận của PV, bãi rác tự phát này không chỉ làm ô nhiễm môi trường trầm trọng, tạo hình ảnh nhếch nhác mất mỹ quan đô thị, mà nó còn gây cản trở giao thông khi rác, bao bịch rác nằm lăn lóc ra lòng đường.
W_a3m.jpg
Rác thải đổ tại đây là những vật dụng của gia đình không sử dụng như giường, chăn, nệm, rác thải sinh hoạt và có cả phế liệu xây dựng
W_a4m.jpg
Rác thải để lâu ngày đang có dấu hiệu phân huỷ, bốc mùi hôi thối.
W_a5m.jpg
W_a6m.jpg
Vật liệu xây dựng, cống thoát nước ngổn ngang, khiến phương tiện di chuyển khó khăn.
W_a7m.jpg
Tài xế lái xe còn ngang nhiên dừng đỗ giữa lòng đường để vệ sinh xe.
W_a8m.jpg
Theo anh Lại Quốc Đạt, thường xuyên đi làm qua khu vực này cho biết: "Mỗi khi di chuyển qua khu vực này tôi thường phải đi nhanh hơn vì mùi hôi thối bốc lên từ những đống rác khiến tôi không thở nổi, ngày nắng thì ruồi nhặng, ngày mưa thì bốc mùi hôi thối. Thậm chí rác thải tập kết ở đây làm cho một số người còn đến đây phóng uế bừa bãi. Vừa ô nhiễm lại rất mất mỹ quan đô thị".
W_a9m.jpg
Rác thải ngập tràn vỉa hè, lấn chiếm lòng đường, gây mất mỹ quan đô thị.
W_a10m.jpg
Lợi dụng việc con đường chưa được chính thức đưa vào sử dụng, nhiều người dân cố ý đổ trộm rác thải vào khu vực này.
W_a11m.jpg
Vỉa hè trở thành quán ăn sáng, không còn lối đi cho người đi bộ.
W_a12m.jpg
Khi được hỏi về nguồn gốc của số rác trên, chị Lê Thị Vân Anh – người dân sinh sống gần đó bức xúc cho biết : “Cứ tầm chiều tối, người dân lại đem rác thải ném ra khu vực này. Đó cũng là lý do khiến rác thải chất đống và bốc mùi ô uế như hiện nay”.
W_a13m.jpg
Tình trạng rác thải tràn lan ra đường không chỉ ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
W_a14m.jpg
Theo Nghị định 55/2021/NĐ-CP ngày 24/5/2021, hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt, đổ nước thải không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, thậm chí phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, lòng đường hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt; đổ nước thải không đúng quy định trên vỉa hè, lòng đường phố.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác thải ngập tràn con đường mới thi công