Vỉa hè bị lấn chiếm làm bãi đỗ ô tô, rác thải chất thành đống gây mất mỹ quan đô thị

Hoàng Bằng|06/06/2023 19:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trong khi thành phố Hà Nội đang nỗ lực, quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ, thì dọc vỉa hè Công viên hồ điều hòa (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) lại trở thành bãi đỗ xe ô tô, bên cạnh đó còn có những bãi rác thải làm ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông và gây mất mỹ quan đô thị.

W_anh-1b.jpg

Theo ghi nhận của PV vào 6/6, tại khu vực Công viên hồ điều hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) xuất hiện hàng dài những chiếc ô tô đỗ tràn làn trên vỉa hè.

W_anh-2b.jpg

Vỉa hè bị lấn chiếm làm chỗ đỗ ô tô khiến người đi bộ đi lại khó khăn.

W_anh-3b.jpg

Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 100/2013/NĐ- CP, tổ chức, cá nhân được sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí nhưng phải nộp hồ sơ xin cấp phép; đảm bảo điều kiện vỉa hè đó không thuộc tuyến quốc lộ đi qua đô thị, phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5 mét.

W_anh-4b.jpg

Trên tuyến đường cạnh dọc công viên, dưới lòng đường xuất hiện những vết nứt lớn.

W_anh-5b.jpg

Trên tuyến đường này cũng xuất hiện những bãi rác thải chất đống, bốc mùi hôi thối, nằm ngay bên đường, làm mất mỹ quan của đô thị.

W_anh-6b.jpg
W_anh-7b.jpg

Rác thải sinh hoạt đến rác thải công nghiệp, phế thải xây dựng, tất cả được chất thành từng đống hỗn độn tràn ra đường.

W_anh-8b.jpg

Những mảnh thủy tinh, mảnh sành vỡ,… tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người dân.

W_anh-9b.jpg

Anh Tòng Hải Anh (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) - người dân sinh sống gần đó cho biết: "Những đống rác này đã xuất hiện ở đây từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Càng ngày, những đống rác này càng lớn dần bởi nhiều người dân vô ý thức ngang nhiên vứt và đổ rác bừa bãi. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ có biện pháp ngăn chặn tình trạng này, để người dân được sống trong một môi trường xanh, sạch, đẹp ".

W_anh-10.jpg

Việc chiếm dụng vỉa hè để đỗ xe và đổ rác thải khiến nhiều người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỉa hè bị lấn chiếm làm bãi đỗ ô tô, rác thải chất thành đống gây mất mỹ quan đô thị