Hà Nội: Xót xa hình ảnh cây xanh bị đóng đinh tràn lan để treo biển quảng cáo

Hoàng Bằng|05/06/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, hình ảnh hàng loạt cây xanh bị đóng đinh vào thân để treo các bảng biển quảng cáo, chính điều này đã làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển tự nhiên của cây.

W_anh-1-c.jpg

Tình trạng thân cây bị đóng đinh để treo biển quảng cáo đã diễn ra nhiều năm nay tại các tuyến phố tại Hà Nội.

W_anh-2c.jpg

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều tuyến phố của Hà Nội, việc người dân đóng đinh trực tiếp vào cây xanh để treo biển quảng cáo diễn ra tràn lan.

W_anh-3-c.jpg

Hàng loạt biển quảng cáo, biển chỉ dẫn được đóng đinh trực tiếp vào thân cây ở các tuyến phố như: Nguyễn Phong Sắc, Nghĩa Tân, Duy Tân, Trần Đăng Ninh, Nguyễn Văn Huyên, Chùa Hà,...

W_anh-4-c.jpg

Việc đóng đinh trực tiếp vào thân cây gây mất mỹ quan và làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng cây xanh của thành phố.

W_anh-5c.jpg

Những khung sắt to vít chặt vào cây để treo biển quảng cáo, lâu ngày làm cây bị mục dũa.

W_anh-6c.jpg

Anh Quốc Đạt (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Việc người dân đóng đinh vào cây để treo biển quảng cáo tại đây đã diễn ra từ lâu, nhưng vẫn chưa thấy có lực lượng chức năng đi kiểm tra, tháo dỡ. Theo tôi, đây là vấn đề cần được xử lý nghiêm để tránh gây mất mỹ quan và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh".

W_anh-7c.jpg

Tại đường Duy Tân, nhiều biển báo và biển tự phát được đóng trực tiếp vào thân cây.

W_anh-8c.jpg

Không chỉ biển quảng cáo, mà ngay cả biển thông báo, tuyên truyền cũng bị đóng vít lên cây.

W_anh-9c.jpg

Trên đường Nghĩa Tân, cây xanh bỗng dưng trở thành “cột điện”.

W_anh-10c.jpg

Hàng loạt cây xanh đã trở thành "giá" treo biển bất đắc dĩ của các tiểu thương, người dân.

W_anh-11c.jpg

Cây xanh bị đóng đinh sẽ làm khả năng chống chịu của cây yếu đi, dẫn đến sâu bệnh, lâu dài xung quanh có những tế bào chết mở, những tế bào chết sẽ rộng dần và tạo ra sự mục dũa , những vết thương sẽ ảnh hưởng đến cây sau này.

W_anh-12c.jpg

Ngoài ra, những chiếc biển lỏng lẻo, dây điện chằng chịt còn gây nguy hiểm, nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt khi mùa mưa đang tới gần.

W_anh-13c.jpg

Theo Điều 53 trong Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về bảo vệ cây xanh, công viên vườn hoa đối với hành vi đục khoét, đóng đinh vào cây xanh, tự ý ngắt hoa, ngắt cành, lột vỏ thân cây hoặc có hành vi khác làm hư hỏng cây xanh sẽ có mức phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Bài liên quan
  • Bốn điểm nghẽn cần tháo gỡ khi cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư
    Cơ quan thẩm tra là Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cho rằng, một trong những vướng mắc lớn hiện nay cần phải khắc phục khi sửa đổi Luật Nhà ở là tình trạng khó khăn trong phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ, đã bị xuống cấp, hư hỏng. Tuy nhiên các quy định của dự thảo luật về vấn đề này, theo Ủy ban Pháp luật, cần phải tháo gỡ được 4 điểm nghẽn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xót xa hình ảnh cây xanh bị đóng đinh tràn lan để treo biển quảng cáo